Người đàn bà kinh doanh tự do chiếm đoạt hàng trăm tỉ của ngân hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyễn Thị Hà Thành (37 tuổi, Hà Nội) dùng sổ tiết kiệm của người khác, giả chữ ký của họ để vay của ngân hàng, chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Ngày 7.9, TAND Hà Nội thông tin đang nghiên cứu hồ sơ để đưa ra xét xử đối với Nguyễn Thị Hà Thành về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ án, có 24 bị can khác lần lượt bị truy tố về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” và “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến ngân hàng”.

Theo cáo trạng, khoảng năm 2016-2018, Thành hoạt động kinh doanh tự do, bị thua lỗ nên đã nhiều lần vay tiền với lãi suất cao của các cá nhân trong xã hội.

Do không có hoạt động kinh doanh, chỉ vay tiền của người sau để trả gốc và lãi cao cho người trước nên từ ngày 5.6 - 26.11.2018, Thành mất khả năng thanh toán với các khoản nợ đến hạn.

Bị can đã nhiều lần thực hiện các hành vi gian dối, nhằm chiếm đoạt tiền từ các ngân hàng và nhiều cá nhân khác nhau.

Cụ thể, tại Ngân hàng NCB, từ ngày 18.6 - 21.8.2018, Thành vay của ông Đ.N.T (trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) 50 tỉ đồng. Bị can yêu cầu ông T gửi tiền tiết kiệm thành nhiều sổ đứng tên hai vợ chồng ông vào Ngân hàng NCB rồi đưa sổ tiết kiệm cho Thành giữ.

Sau đó, Thành cùng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Jeongho Lanmark, dùng tư cách pháp nhân Công ty này lập khống các hợp đồng mua bán hàng hóa.. và lợi dụng sự tin tưởng, thiếu trách nhiệm của nhân viên ngân hàng, cả hai ký giả chữ ký của vợ chồng ông T trên các chứng từ, chiếm đoạt của NCB 47,5 tỉ đồng...

Tại Ngân hàng VAB, từ 5.6 - 26.11.2018, Thành vay tiền của nhiều cá nhân rồi sau đó câu kết với các cán bộ ngân hàng này để thực hiện màn lừa đảo, chiếm đoạt của ngân hàng số tiền hơn 273 tỉ đồng.

Ngoài chiếm đoạt tiền của các tổ chức tín dụng trên, Thành còn cùng chuyên viên quan hệ khách hàng Phòng Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng VAB lừa hai người khác ký chứng từ vay, chứng từ rút tiền để chiếm đoạt của 3 cá nhân gần 60 tỉ đồng.

Tổng cộng, Thành và đồng phạm chiếm đoạt hơn 430 tỉ đồng.

https://laodong.vn/phap-luat/nguoi-dan-ba-kinh-doanh-tu-do-chiem-doat-hang-tram-ti-cua-ngan-hang-950751.ldo
 

Theo VIỆT DŨNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.