Gia Lai: 9 đơn vị, địa phương kiểm điểm vì chậm giải ngân vốn đầu tư công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-8, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021.

  Thi công tỉnh lộ 665-tuyến giao thông huyết mạch đi qua 6 xã của huyện Chư Prông. Ảnh: Hà Duy
Thi công tỉnh lộ 665-tuyến giao thông huyết mạch đi qua 6 xã của huyện Chư Prông. Ảnh: Hà Duy

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, ban quản lý dự án xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng công trình, dự án; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá hàng tuần với các đơn vị nhà thầu để đề ra các giải pháp cụ thể thực hiện kế hoạch. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án rà soát, đánh giá chi tiết, cụ thể về khả năng giải ngân của từng dự án; đề xuất chuyển vốn đối với các dự án đầu tư công do địa phương quản lý đến ngày 30-9 có tỷ lệ giải ngân dưới 60% kế hoạch sang các dự án có tiến độ giải ngân cao, còn thiếu vốn.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu thành lập tổ công tác của tỉnh thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công để đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý các điểm nghẽn trong giải ngân vốn đầu tư công; giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thành lập tổ công tác của cấp huyện để giải quyết ngay các vướng mắc trong triển khai thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Đặc biệt, các sở, ban, ngành, chủ đầu tư và UBND các địa phương đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; chịu trách nhiệm toàn diện trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh khi để xảy ra chậm trễ, không đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 ở địa phương mình và các dự án được giao làm chủ đầu tư.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, đến ngày 17-8, công tác giải ngân vốn đầu tư công mới đạt 35,17% so với kế hoạch vốn được giao. Trong đó, 9 đơn vị, địa phương có tỷ lệ giải ngân dưới 25% gồm: Kông Chro (0%), Ia Pa (1%), Mang Yang (7,9%), Phú Thiện (9,1%), Chư Sê (12,5%), Ayun Pa (16,1%), Đak Pơ (16,7%), Đức Cơ (18,4%), Sở Nông nghiệp và PTNT (19,3%). Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng của 9 đơn vị, địa phương trên phải kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm; rà soát, chấn chỉnh, có giải pháp cụ thể để khắc phục, không để tiếp tục tình trạng giải ngân chậm trong thời gian tới.

 

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.