Ngân hàng đẩy mạnh giao dịch điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đang đẩy mạnh giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử bằng cách nâng hạn mức nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.   
Từ ngày 17-5, Agribank là ngân hàng thương mại đầu tiên thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước dành cho khách hàng cá nhân, tổ chức có tài khoản thanh toán thuộc hệ thống. Theo đó, miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống Agribank trên ngân hàng điện tử và tại quầy giao dịch; miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với khách hàng cá nhân giao dịch trên ATM, E-Mobile Banking, Internet Banking; giảm phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống trên kênh CSM, Internet Banking đối với khách hàng tổ chức. Từ ngày 4-6, khách hàng cá nhân có thể chuyển khoản trong và ngoài hệ thống 10 tỷ đồng/ngày trên kênh Internet Banking; tổ chức là 50 tỷ đồng/ngày. Với việc nâng hạn mức mới, khách hàng hoàn toàn chủ động điều chỉnh hạn mức trên mỗi giao dịch và trên ngày ngay tại ứng dụng một cách linh hoạt để phù hợp với nhu cầu giao dịch.
Khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ công qua kênh ngân hàng điện tử khi sử dụng điện thoại có đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking. Ảnh: Sơn Ca
Khách hàng có thể thanh toán các dịch vụ công qua kênh ngân hàng điện tử khi sử dụng điện thoại có đăng ký dịch vụ E-Mobile Banking. Ảnh: Sơn Ca

Ông Phan Tiến Thu-Giám đốc Agribank Đông Gia Lai-trao đổi: “Chúng tôi đã triển khai đầy đủ các chính sách miễn giảm phí cũng như hạn mức giao dịch mới của Agribank, thông báo đến khách hàng qua tin nhắn, email, thư ngỏ và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kết quả bước đầu được khách hàng đánh giá rất cao, số lượng khách hàng mở tài khoản thanh toán, đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ thẻ đều tăng đáng kể. Với quyết định miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong nước lần này, dự kiến có khoảng 80 ngàn khách hàng của Chi nhánh được áp dụng chính sách ưu đãi. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng trong giai đoạn hiện nay”.

Toàn tỉnh hiện có 2.365 đơn vị hưởng lương ngân sách nhà nước và doanh nghiệp thực hiện trả lương qua tài khoản ngân hàng. Trên địa bàn tỉnh có 196 máy ATM, 1.088 máy POS, doanh số thanh toán qua thẻ, qua kênh ngân hàng điện tử đang có chiều hướng tăng trưởng tích cực.
Cũng với tinh thần đồng hành với khách hàng, BIDV đã triển khai nhiều chính sách giảm phí giao dịch, khuyến khích khách hàng trải nghiệm cá nhân hóa giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử nhằm giảm thiểu khả năng lây nhiễm trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay. Đối với khách hàng doanh nghiệp, BIDV triển khai chương trình ưu đãi miễn phí iBank-chuyển tiền thật nhanh nhằm giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp trong các hoạt động tài chính và giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số. Chỉ cần đăng ký và sử dụng gói dịch vụ tài chính trên BIDV iBank như chuyển tiền, thanh toán lương, thanh toán hóa đơn sẽ được miễn phí 100% cho đối tác, bạn hàng.
Song song với phương thức giao dịch truyền thống, các ngân hàng thương mại đang khuyến khích khách hàng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử
Song song với phương thức giao dịch truyền thống, các ngân hàng thương mại đang khuyến khích khách hàng giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử. Ảnh: Sơn Ca

Ông Bùi Văn Đoàn-chủ Doanh nghiệp tư nhân Vân Đoàn (TP. Pleiku) cho biết: “Tôi đang sử dụng Smart Banking, Mobile Banking của BIDV, Vietcombank, MB với nhiều tiện ích. Hiện nay, đa phần khách hàng mua hàng hóa đều lựa chọn phương thức thanh toán qua ngân hàng điện tử. Về phía doanh nghiệp nhập hàng, thanh toán cho đối tác, bạn hàng trên toàn quốc cũng có thể chuyển khoản trực tuyến tại nhà với hạn mức giao dịch tối đa phù hợp với điều kiện, nhu cầu của doanh nghiệp”. Hay chia sẻ từ chị Nguyễn Thị Mai (14 Nay Der, TP. Pleiku): “Ngân hàng điện tử quá thuận tiện vì có thể giao dịch ở bất kỳ lúc nào, các bước thao tác giao dịch chỉ mất vài phút. Do đó, vợ chồng tôi đều đăng ký E-Mobile Banking và cảm thấy rất hài lòng khi sử dụng giao dịch mua bán, thanh toán tiền điện nước, internet, cước điện thoại rất nhanh chóng, an toàn mà không tốn phí”.    

Hiện nay, ACB Gia Lai cũng đang đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt, triển khai nộp thuế điện tử đối với khách hàng doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân. Ông Dương Công Minh-Giám đốc ACB Gia Lai-thông tin: Khách hàng có thể sử dụng tài khoản ACB để thanh toán online các dịch vụ công như: điện, nước, viễn thông, nộp thuế. Đối với lần đầu thanh toán qua ACB online, khách hàng cá nhân được hoàn tiền 5% tối đa 100 ngàn đồng trên số tiền nộp thuế. Riêng tại Gia Lai, khách hàng đến thanh toán tại quầy cũng được miễn phí chuyển khoản thanh toán thuế từ nay cho đến hết ngày 31-12-2021. “Chúng tôi xác định việc hợp tác với cơ quan thuế địa phương là một trong những chương trình chiến lược nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân trong quá trình sử dụng dịch vụ công, góp phần quảng bá chủ trương xã hội thanh toán không dùng tiền mặt trong thời đại 4.0”-ông Minh khẳng định.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.