"Sập" sàn đầu tư Coolcat, thêm một bài học đắng cho cuộc chơi đầu tư đa cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chạy theo những buổi tư vấn hoành tráng, nghe theo những lời tư vấn đường mật của các môi giới, giờ đây không ít người đang ôm hận khi sàn giao dịch Coolcat ở Việt Nam bị sập.

Sàn Coolcat sập khiến nhiều người lao đao. Ảnh: bạn đọc cung cấp
Sàn Coolcat sập khiến nhiều người lao đao. Ảnh: bạn đọc cung cấp


Như báo Lao Động đã đưa tin, hàng trăm người tham gia đầu tư trên sàn giao dịch Coolcat tại Việt Nam, một dạng sàn giao dịch vàng, tiền ảo và USD được cam kết bảo hiểm 100% vốn, đang ngồi trên lửa khi ứng dụng này không thể truy cập được. Những người đại diện của sàn cũng biến mất, không thể liên lạc.

Chị Đặng Thu V., ngụ ở quận 7 cho biết thông qua lời giới thiệu của nhiều người bạn thân, chị được mời đến tham dự một buổi tiệc tri ân hoành tráng của kênh đầu tư Coolcat vào hồi đầu năm 2021 tại TP.HCM. Tại buổi tiệc này xuất hiện một số người nước ngoài, được giới thiệu là các thành viên cao cấp, là những chuyên gia phân tích đầu tư tài chính nổi tiếng. Họ đã chào mời khách hàng tham gia các hoạt động đầu tư trên ứng dụng Coolcat với cam kết được bảo hiểm 100% vốn.

"Có 6 gói bảo hiểm được giới thiệu với các mức tiền đầu tư từ 1.300.000 đồng cho đến 213 triệu đồng, tương ứng sẽ nhận lại mức lợi nhuận hàng ngày từ 18.000 đồng cho đến mức cao nhất là 6.200.000 đồng", chị V cho biết. Những lời tư vấn đường mật của môi giới cộng thêm tin tưởng bạn bè cũng đã và đang đầu tư nên chị V đã chuyển tiền vào một số tài khoản cá nhân được cho là những người đại diện của Coolcat tại Việt Nam. Cho đến nay chị đã đầu tư hơn 200 triệu đồng. Chị cũng đã được trả lãi thời gian qua. Rồi vào ngày 16.4.2021, bỗng nhiên hệ thống thông báo bảo trì hệ thống ngân hàng thanh toán do lượng rút tiền quá nhiều. Khách hàng tin tưởng và chờ đợi nhưng cho đến chiều tối ngày 16.4 thì khách hàng hoàn toàn không truy cập vào trang này được nữa và biết mình đã bị lừa đảo.

Tương tự, chị Nguyễn Thị L., ngụ ở quận Tân Bình, TPHCM cũng theo bạn bè giới thiệu đã lên mạng xã hội và vào facebook của nhóm người giới thiệu hiện đang đầu tư vào sàn tiền điện tử Coolcat, đầu tư ít mà tiền lãi cao. Ban đầu chị cũng không tin, nhưng lời đường mật của nhóm môi giới trên mạng và hình ảnh chụp màn hình khoe những khoản tiền kiếm được từ sàn giao dịch này đã khiến chị lao vào vòng xoáy.

Theo lời giới thiệu, chị chỉ cần bỏ ra 100USD đã có thể mở tài khoản để lên sàn lợi nhuận lên tới 10%/ngày. Sau khi có tài khoản, sẽ có các tuyến trên hướng dẫn phân tích thị trường, lúc nào chốt mã thì sẽ có lời… Một ngày chỉ cần canh thời điểm để chốt mã là có tiền, lãi suất mỗi ngày từ 10- 30%.

Lúc đầu mới đầu tư, thấy lợi nhuận quá nên sau đó chị bắt đầu bỏ ra số tiền lớn để đầu tư, có lúc chị bỏ ra đến hơn 50 triệu đồng đầu tư đã mang lại lợi nhuận gấp đôi. Lợi nhuận được chuyển vào tài khoản của trưởng nhóm, đến cuối tháng được hỗ trợ chuyển vào tài khoản cá nhân tham gia. Nhưng khi chị vay mượn và gom góp tiền để dành và bỏ ra số tiền lên đến 100 triệu đồng đầu tư, thì bất ngờ sàn bị sập không thể rút tiền về, sàn liên tục báo lỗi không thể truy cập tài khoản, đồng nghĩa với việc mất sạch tiền. Những người trưởng nhóm cũng không thể liên hệ được, không biết tìm ai để hỏi vì tất cả các kênh thông tin liên hệ như facebook hay các nhóm chát lâu nay đều bị "xóa sổ".

Thực tế, khi ứng dụng Coolcat xuất hiện, đã có rất nhiều lời cảnh báo từ chính những nhà đầu tư có kinh nghiệm về độ rủi ro của cuộc chơi đầu tư này. Rất tiếc, vẫn có người bỏ tiền đầu tư vào hệ thống, đến nay đối diện với nguy cơ mất trắng số tiền đầu tư. Tuy nhiên, đến thời điểm này, sự sụp đổ của Coolcat vẫn nối dài danh sách các vụ lừa đảo tài chính theo mô hình đa cấp đã cảnh báo nhiều lần nhưng có vẻ chưa bao giờ là đủ.


https://laodong.vn/kinh-te/sap-san-dau-tu-coolcat-them-mot-bai-hoc-dang-cho-cuoc-choi-dau-tu-da-cap-900923.ldo

Theo Gia Miêu (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Đề án xây dựng nhà ở xã hội: Vốn chờ... dự án

Đề án xây dựng nhà ở xã hội: Vốn chờ... dự án

(GLO)- Theo Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, tỉnh Gia Lai được giao đầu tư xây dựng 3.700 căn nhà ở xã hội. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dự án nhà ở xã hội nào đủ điều kiện để các ngân hàng thương mại giải ngân cho vay gói tín dụng 120 ngàn tỷ đồng.

Ia Grai phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

Ia Grai phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách

(GLO)- Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp hiệu quả của các tổ chức chính trị-xã hội, việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH) trên địa bàn huyện Ia Grai đã mang lại hiệu quả thiết thực.