Kho bạc Nhà nước huyện Ia Pa đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mặc dù là địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội một thời gian do dịch bệnh, nhưng Kho bạc Nhà nước huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) vẫn đảm bảo hoạt động thông suốt, kịp thời, an toàn thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Hầu hết giao dịch tại Kho bạc Nhà nước huyện Ia Pa được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Sơn Ca
Hầu hết giao dịch tại Kho bạc Nhà nước huyện Ia Pa được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Sơn Ca

Từ ngày 30-1 đến 25-2-2021, xã Ia Trok (huyện Ia Pa) thực hiện giãn cách xã hội để phòng-chống dịch bệnh theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Chủ tịch UBND xã Ksor Tâm cho biết: “Trong thời gian toàn xã thực hiện phong tỏa, cách ly để phòng-chống dịch Covid-19, người dân đã chung tay góp sức ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các lực lượng làm công tác phòng-chống dịch tại chỗ và kịp thời hỗ trợ một số người dân địa phương khác đang bị mắc kẹt tại xã. Các khoản kinh phí chi thường xuyên, chi chế độ chính sách, tạm ứng kinh phí công tác phòng-chống dịch vẫn được đảm bảo”.

Mặc dù không thể trực tiếp đến Kho bạc để giao dịch nhưng bộ phận kế toán của UBND xã Ia Trok vẫn có thể xử lý chứng từ, gửi chứng từ thanh toán qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Kho bạc Nhà nước. Chủ tịch UBND xã chỉ cần thực hiện kiểm tra, duyệt chứng từ qua ứng dụng trên thiết bị di động, thực hiện chữ ký số. Nhờ đó, UBND xã Ia Trok đã chủ động giải quyết kịp thời các khoản chi theo quy định.
   
Cũng nằm trong diện thực hiện phong tỏa cách ly để phòng-chống dịch Covid-19, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa đã trải qua giai đoạn khó khăn kể từ ngày 30-1. Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thiên-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện-thông tin: “Đến thời điểm này, các hoạt động của Trung tâm gần như đã trở lại bình thường, đảm bảo mục tiêu vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vừa phòng-chống dịch Covid-19”.

Trước đó, mặc dù bộ phận kế toán-tài vụ bị cách ly, nhưng giữa Trung tâm và Kho bạc Nhà nước huyện vẫn trao đổi thông tin, phối hợp đồng bộ, kịp thời giải quyết hồ sơ chứng từ liên quan nhờ hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Kho bạc Nhà nước.

Về phía Kho bạc Nhà nước huyện Ia Pa, mặc dù trong hoàn cảnh phong tỏa, giãn cách xã hội, nhưng đơn vị vẫn nỗ lực vận dụng lợi thế của công nghệ thông tin để hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Phạm Anh Tuấn-Kế toán trưởng Kho bạc Nhà nước huyện Ia Pa-chia sẻ: “Toàn huyện đã có 76 đơn vị sử dụng ngân sách đăng ký dịch vụ công trực tuyến. 100% số lượng chứng từ giao dịch thông thường được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến.

Trong bối cảnh tạm thời bị phong tỏa, cách ly vì dịch bệnh thì dịch vụ công trực tuyến đã tháo gỡ khó khăn rất nhiều cho cả Kho bạc lẫn các đơn vị sử dụng ngân sách. Chỉ cần thiết bị máy tính kết nối internet, máy scan, chữ ký số thì mọi giao dịch được tiếp nhận giải quyết nhanh gọn, kịp thời, vừa hạn chế được sai sót, vừa nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo nguồn kinh phí hoạt động cho các cơ quan, đơn vị và an toàn hệ thống thanh-quyết toán”.

Chia sẻ với P.V, ông Hồ Trung Thành-Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Ia Pa-cho biết: “Kể từ sau Tết Nguyên đán đến nay, đơn vị vẫn đảm bảo các yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Chúng tôi tiếp tục bám sát tình hình, quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng-chống dịch. Trong công tác chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công việc, không để ách tắc khâu nào”.

SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.