Giá vàng biến động, Trung Quốc bắt đầu tăng mạnh mua vào

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong bối cảnh giá vàng biến động, Trung Quốc - một trong những nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới - bắt đầu tăng mạnh mua vàng.
 
Trung Quốc bắt đầu tăng mạnh nhập khẩu vàng. Ảnh: AFP
Trung Quốc bắt đầu tăng mạnh nhập khẩu vàng. Ảnh: AFP
Reuters đưa tin, nhu cầu vàng ở Châu Á tăng trở lại khi xuất khẩu vàng của Thụy Sĩ sang các quốc gia khu vực này tăng mạnh.
Thụy Sĩ vào tháng 2 đã chuyển vàng tới Trung Quốc đại lục lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm ngoái, trong khi các chuyến hàng đến Ấn Độ và Thái Lan cũng tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm, cho thấy nhu cầu vàng ở Châu Á đang phục hồi sau cú sốc COVID-19.
Thụy Sĩ là trung tâm luyện vàng và trung chuyển lớn nhất thế giới, trong khi Ấn Độ và Trung Quốc là hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất, còn Thái Lan là trung tâm thương mại khu vực.
Nhu cầu vàng của cả ba quốc gia Châu Á đều giảm vào năm ngoái do COVID-19 lây lan, và phục hồi chậm nhất ở Trung Quốc.
Một lý do cho sự tăng trở lại này là giá vàng giảm ổn định từ mức cao kỷ lục vào tháng 8 năm ngoái. Hầu hết vàng ở Châu Á được bán dưới dạng đồ trang sức và người mua phải chịu mức giá cao.
Dữ liệu hải quan Thụy Sĩ cho thấy, trong tháng 2, Thụy Sĩ xuất khẩu 56,5 tấn vàng sang Ấn Độ, 11,2 tấn sang Thái Lan, 2 tấn sang Trung Quốc đại lục và 1 tấn sang Hong Kong.
Với Ấn Độ, đây là con số lớn nhất trong bất kỳ tháng nào kể từ tháng 4.2019, với Thái Lan là số lượng nhập khẩu vàng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 8.2018 và Hong Kong là kể từ tháng 9 năm ngoái.
Đây là chuyến hàng vàng đầu tiên đến Trung Quốc đại lục kể từ tháng 9.2020.
Sáng 19.3 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm về mức 1.732,9 USD/ounce, giảm 1,1 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối ngày 18.3.
Giá vàng tăng lên cao nhất trong hơn hai tuần vào chiều 18.3 sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED cam kết duy trì lãi suất gần bằng 0 cho tới năm 2023. Tuy nhiên, đà tăng đã bị kìm hãm bởi dự báo nền kinh tế sẽ phục hồi mạnh mẽ.
NGỌC VÂN (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/gia-vang-bien-dong-trung-quoc-bat-dau-tang-manh-mua-vao-890722.ldo

Có thể bạn quan tâm