Tránh xếp hàng ngày Vía Thần Tài mùa COVID-19, dân đổ xô mua vàng online

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày Vía Thần Tài Tân Sửu 2021 rơi đúng vào thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo tìm hiểu của phóng viên, không ít người dân đã chọn cách mua vàng Thần Tài trực tuyến thay vì xếp hàng ngồi đợi tại cửa hàng.

 Sản phẩm vàng Kim Thần Tài ra mắt dịp Vía Thần Tài 2021.
Sản phẩm vàng Kim Thần Tài ra mắt dịp Vía Thần Tài 2021.



Mua vàng qua điện thoại, giá vàng Thần Tài theo giá vàng SJC

Chị Khánh Ly (Hà Nội) cho biết: “Năm nào tôi cũng mua 2 chỉ vàng ngày Vía Thần Tài lấy may. Tuy nhiên, năm nay dịch COVID-19 phức tạp, tôi không muốn xếp hàng mua vàng như mọi năm nữa. Thay vì thế tôi chọn cách mua vàng Thần tài trực tuyến qua điện thoại”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, với hình thức mua - bán vàng online, khách hàng có thể chủ động được thời gian giao dịch, mua bán vàng khi đang ở bất cứ đâu, giúp khách hàng tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc; tránh được cảnh phải xếp hàng mua bán vào những dịp cao điểm như ngày Thần Tài…

Hiện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DoJI có dịch vụ mua vàng trực tuyến eGold qua máy tính hoặc điện thoại. Khách hàng có thể mua vàng nhanh chóng trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi.


 

 Sản phẩm Tân Sửu Đại cát ra mắt trong dịp Vía Thần Tài 2021.
Sản phẩm Tân Sửu Đại cát ra mắt trong dịp Vía Thần Tài 2021.



Ngoài ra Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ cũng cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng mua hàng trực tuyến trên website.

 

 Bộ 6 miếng vàng có chữ Phúc - Lộc - Tài.
Bộ 6 miếng vàng có chữ Phúc - Lộc - Tài.


Về giá vàng bán trong dịp Vía Thần Tài năm nay, trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Lê Trí Thông – Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ - cho biết: “Giá vàng đã tăng mạnh trong một năm vừa qua. Một chỉ vàng đã có giá khoảng 5 triệu đồng. Nếu mua cùng khối lượng vàng như năm ngoái thì chi phí khách hàng bỏ ra sẽ cao hơn. Vì vậy, chúng tôi đưa ra sản phẩm giá đa dạng từ 1 triệu trở lên để khách hàng có thu nhập ít vẫn mua được sản phẩm”.

Bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI - cho biết: “Tất cả các sản phẩm của DOJI được mua/bán theo giá vàng SJC và đổi ngang giá. Năm nay, chúng tôi cung cấp ra các sản phẩm SJC 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, các sản phẩm Đồng vàng Kim Ngưu và Âu Vàng Phúc Long”.

Sản phẩm trâu vàng dự báo hút khách ngày Vía Thần Tài 2021

Hình ảnh Kim Ngưu – Trâu vàng với các sản phẩm Kim Ngưu Phát Lộc, Kim Ngưu Chiêu Tài… được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách trong dịp Vía Thần Tài năm nay.

 

 Các nghệ nhân chế tác sản phẩm trâu vàng bán trong ngày Vía Thần Tài.
Các nghệ nhân chế tác sản phẩm trâu vàng bán trong ngày Vía Thần Tài.


Ông Lê Trí Thông - Tổng Giám đốc PNJ - cho biết, năm nay có điểm khác biệt về sản phẩm được thiết kế áp dụng công nghệ mới. Năm vừa qua là năm khó khăn, nên nhiều khách hàng muốn đem tới vận khí mới, muốn sản phẩm thiết kế riêng.

 

Đồng vàng ép vỉ 999.9 Kim Ngưu Chiêu Tài dự báo sẽ hút khách trong dịp Vía Thần Tài
Đồng vàng ép vỉ 999.9 Kim Ngưu Chiêu Tài dự báo sẽ hút khách trong dịp Vía Thần Tài



Bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI - cho biết, bên cạnh sản phẩm đồng vàng Kim Ngưu thì còn có các sản phẩm vàng ép vỉ Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng, Nhẫn Lộc Phát Tài...

 

Đồng vàng ép vỉ 999.9 Âu Vàng Phúc Long
Đồng vàng ép vỉ 999.9 Âu Vàng Phúc Long


Ngoài ra, các công ty còn tung ra sản phẩm “Song Long chầu Nhật”, Âu Vàng Phúc Long với hình ảnh Âu Vàng tài lộc khắc họa đôi rồng uy nghi, hướng về mặt trời... dự báo sẽ thu hút nhiều khách hàng. Khách hàng còn được check-in cùng Trâu vàng 999,9 nguyên khối nặng 20kg được sản xuất bằng công nghệ 3D.

Tỷ giá vàng XAU / USD hiện ở mức 1776,80.

Giá vàng 9999 hiện ở mức 1775,80 - 1776,80 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay như sau: giá vàng SJC hiện ở mức 56,30 - 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào -bán ra).

Giá vàng PNJ hiện ở mức 56,75 - 57,35 triệu đồng/lượng (mua và - bán ra).

Giá vàng Phú Quý ở mức 56,35 - 56,90 triệu đồng/lượng (mua và - bán ra).

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu hiện ở mức: 55,70 - 57,65 triệu đồng/lượng (mua và - bán ra).

https://laodong.vn/kinh-te/tranh-xep-hang-ngay-via-than-tai-mua-covid-19-dan-do-xo-mua-vang-online-881109.ldo



Theo NGÂN VŨ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.