Ngành Thuế Gia Lai phấn đấu thu nội địa hơn 4.540 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cục Thuế tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và ký kết quy chế phối hợp thu ngân sách Nhà nước với UBND các huyện, thị xã, thành phố. 

 Cục Thuế tỉnh ký kết quy chế phối hợp thu ngân sách Nhà nước với các huyện, thị xã, thành phố. Ảnh: Sơn Ca
Cục Thuế tỉnh ký kết quy chế phối hợp thu ngân sách Nhà nước với các huyện, thị xã, thành phố. Ảnh: Sơn Ca


Theo báo cáo tại hội nghị, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn thách thức trong năm 2020 nhưng Cục Thuế tỉnh đã nỗ lực đạt được một số kết quả nổi bật như: khai thác kịp thời các nguồn thu; nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế, thu nợ thuế, công tác cải cách thủ tục hành chính thuế; kỷ cương, kỷ luật nội ngành được tăng cường.

Cụ thể, tổng thu trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 thực hiện được 4.582 tỷ đồng, đạt 100,3% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 88,1% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 0,2% so với năm 2019; trong đó, số thu cơ quan Thuế quản lý thực hiện là 4.381,8 tỷ đồng. Có 7 khu vực, sắc thuế lớn đạt và vượt dự toán.

Tại hội nghị, Cục Thuế tỉnh đã quán triệt và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021. Trong đó, đơn vị phấn đấu hoàn thành dự toán Trung ương giao tổng thu nội địa 4.540,1 tỷ đồng và dự toán HĐND tỉnh giao phấn đấu thu ngân sách 5.034,8 tỷ đồng. Đồng thời, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp thu ngân sách Nhà nước với UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Dịp này, ông Trần Quang Thành-Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 8 cá nhân của ngành Thuế tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 15 tập thể và 79 cá nhân được Cục trưởng Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen.       
 

SƠN CA
 

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.