Giá vàng hôm nay 31-10: Tính đến 9h30, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.878,60 USD/ounce.

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện, vàng đang chịu áp lực bán do các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 55,95 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,47 triệu đồng/lượng, tăng đồng loạt 100.000 đồng/lượng ở 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán vẫn đang cao hơn giá mua 520.000 đồng/lượng.
Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 55,80 – 56,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch hôm qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng hiện ở mức 350.000 đồng/lượng.
Giá vàng thế giới
Thị trường vàng thế giới có những diễn biến khá thất thường khi đã có lúc bỏ xa ngưỡng 1.900 USD, giá vàng đã có lúc giảm xuống mức thấp khoảng 1.860 USD/ounce. Tính đến 9h30 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức giao dịch 1.878,60 USD/ounce.
Kim loại quý đang chịu áp lực bán do các nhà đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán và sức ép từ các hợp đồng ký quỹ mua vàng trước đó. Giá vàng tăng giảm dữ dội khi thị trường chứng khoán Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ tiếp tục "đỏ" sàn. Tình trạng này đã khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải bán vàng để bù lỗ chứng khoán.
Giá vàng giảm còn do USD bất ngờ tăng mạnh khi đồng tiền này trở thành kênh trú bão trong bối cảnh các thị trường tài chính và hàng hóa chao đảo.
Giới phân tích dự báo trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn ảnh hưởng mạnh mẽ, Mỹ sẽ bơm thêm tiền vào nền kinh tế, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Điều này có nghĩa về lâu dài đồng USD sẽ suy yếu tạo đà cho giá vàng bứt phá trong thời gian tới.
Cùng với đó, trên thị trường vẫn tồn tại các động lực hỗ trợ dài hạn giá vàng. Hiện nhiều nhà đầu tư đã thận trọng hơn, đang chờ đợi thông tin từ cuộc bầu cử Mỹ để có quyết định giao dịch hợp lý nhất.
THANH THANH (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.