Giá vàng hôm nay 14.10: Vàng rơi tự do, giới đầu tư cẩn trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 14.10: Đà giảm của giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục xuất hiện với biên độ mạnh hơn. Giới đầu tư nên cẩn trọng trước khi giao dịch để tránh những "bẫy vàng".

Giá vàng trong nước

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 55,65 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,17 triệu đồng/lượng, giảm đồng loạt 350.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá bán vẫn đang cao hơn giá mua 520.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra 55,65 – 56,05 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 triệu đông/lượng ở cả 2 chiều so với đóng cửa phiên giao dịch hôm qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng hiện ở mức 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng phiên giao dịch sáng nay biến động mạnh tiếp tục đà giảm. Vì vậy, các nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi thông tin giá vàng để có quyết định giao dịch phù hợp nhất.


 

Giá vàng hôm nay. Ảnh minh họa: Phan Anh
Giá vàng hôm nay. Ảnh minh họa: Phan Anh



Giá vàng thế giới

Tính đến 10h (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1896.80 USD/ounce. Như vậy, kim loại quý đã không thể giữ được mức 1.900 USD/ounce trong bối cảnh các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ vẫn đang bế tắc.

Do đó, giới đầu tư tài chính lao vào thu gom USD làm cho đồng tiền này tăng giá khắp toàn cầu, tác động bất lợi đến giá vàng.

Dòng tiền đổ mạnh vào đồng bạc xanh của Mỹ và các thị trường chứng khoán trên thế giới còn do nhu cầu tìm kiếm lợi nhuận ở cổ phiếu và nhu cầu trú ẩn ở đồng USD khi dịch COVID-19 vẫn còn ảnh hưởng đến nhiều nơi trên thế giới.

Dù giảm giá nhưng vàng vẫn được dự báo còn xu hướng đi lên. Một số chuyên gia khuyến nghị mua vàng khi giá giảm và kỳ vọng vào việc các gói kích thích kinh tế sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ giúp hỗ trợ giá vàng.

Theo đó, vàng được nhận định sẽ leo thang trở lại, thậm chí vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trước cuộc bầu cử Mỹ bởi nhiều người tin tưởng gói kích thích sẽ khó lòng được thông qua trước 3.11.

https://laodong.vn/tien-te-dau-tu/gia-vang-hom-nay-1410-vang-roi-tu-do-gioi-dau-tu-can-trong-844854.ldo

Theo Thanh Thanh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.