Thị trường chứng khoán: Chờ chực chốt lời, lực đã đủ để trở lại đỉnh 900?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thị trường chứng khoán cuối tuần qua đã chấm dứt chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp bằng phiên giảm đánh mất 5,25 điểm đưa VN-Index trở về mức 871,21 điểm. Tuy nhiên khi chỉ số ở trên ngưỡng 870, các dự báo đưa ra cũng có nhiều nhận định tích cực hơn là tiêu cực.
Ảnh minh họa: Thế Lâm.
Ảnh minh họa: Thế Lâm.
Theo phân tích của đại diện Công ty Chứng khoán Bản Việt, cho dù phiên cuối tuần qua VN-Index mất điểm nhưng tính chung cả tuần chỉ số vẫn có thêm 2,8%. Về tín hiệu kĩ thuật trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực vì thế VN-Index được dự báo trong tuần từ 13-17.7 có thể sẽ tăng điểm trở lại hướng lên kiểm định  ngưỡng kháng cự cũng chính là mốc đỉnh 900 điểm mà chỉ số đã có được trong tháng 6.
Hi vọng tăng điểm trở lại của chỉ số cũng được cả hai Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) và Công ty chứng khoán BIDV (BSI) dự báo. Theo KBSV, xu hướng phục hồi vẫn đang được bảo toàn và chỉ số sẽ sớm lấy lại nhịp tăng điểm với vùng đích được kì vọng sẽ lên đến mức quanh ngưỡng 920 điểm (+/-5). Chính vì thế khuyến nghị được KBSV đưa ra với nhà đầu tư là nên tiếp tục trải lệnh mua từng phần trong những phiên thị trường điều chỉnh.
Trong khi đó theo BSI, xu hướng thị trường trong tuần từ 13-17.7 sẽ phụ thuộc vào báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2020 của các doanh nghiệp niêm yết. Tuy nhiên, BSI cho rằng xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì trong những phiên tới.
Trong tuần giao dịch này, theo Công ty chứng khoán Mirae Asset, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng kháng cự quanh 870 điểm. Và trong những phiên đầu tuần, chỉ số có thể duy trì trong vùng kháng cự này.
Có một sự khá tương đồng với quan điểm trên từ đại diện Công ty chứng khoán Dầu khí (PSI). Theo đó, thị trường vào thời điểm này với các yếu tố như dòng tiền yếu và bị phân hóa, chia sẻ cho các thị trường vàng, trái phiếu và một phần cho địa ốc dẫn đến sự ngập ngừng của nhà đầu tư cho nên khó có thể đẩy VN-Index tăng mạnh vượt qua mốc 880 - 900 điểm ngay. Trong khi đó, mốc kháng cự tâm lí tại vùng 870-880 điểm có thể dẫn đến điều chỉnh khi áp lực chốt lời gia tăng. Theo đại diện PSI, VN-Index có thể hướng tới mốc 880-900 điểm trong tuần từ 13-17.7 nhưng cũng có thể sẽ gặp các phiên tăng giảm đan xen.
Thị trường trong khoảng một tháng qua đang diễn biến theo “thói quen” là thanh khoản giảm dần từ nửa cuối tháng 6 trở lại đây. Một vài phiên tăng điểm mạnh hoặc giảm điểm nhẹ thanh khoản có tăng lên nhưng chưa cho thấy sự bền vững. Khi VN-Index chạm vào ngưỡng kháng cự thì diễn biến giằng co, biên độ tăng giảm ở mức hẹp. Tuy nhiên, vào các phiên chiều khi bên bán mạnh tay một chút chốt lời, thị trường dễ bị giảm điểm sâu dẫn đến đánh mất thành quả của vài phiên tăng trước đó.
Theo đại diện Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng, trong khi dòng tiền yếu, với lực xả hàng chờ chực để chốt lời, thị trường trong tuần giao dịch mới sẽ diễn biến chủ yếu trong xu hướng đi ngang.
Theo THẾ LÂM (LĐO)

Có thể bạn quan tâm