Ngân hàng đồng hành cùng an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong tháng 6 và 7-2020, Agribank Đông Gia Lai, VietinBank Gia Lai và Vietcombank Gia Lai đã tài trợ gần 16 tỷ đồng để trang bị xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện, xây nhà ở cho người nghèo và xây dựng trường học ở vùng khó. Thông qua các hoạt động xã hội, các ngân hàng đã thể hiện rõ trách nhiệm xã hội, tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì cộng đồng.
Cuối tháng 6-2020, VietinBank Gia Lai đã ưu tiên 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà cho người nghèo huyện biên giới Đức Cơ. Đón nhận sự quan tâm từ VietinBank Gia Lai, ông Phạm Văn Cường-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đức Cơ-bày tỏ: “Chúng tôi trân trọng cảm ơn tấm lòng của VietinBank. Đức Cơ hiện có 47% dân số là người dân tộc thiểu số, đời sống bà con vẫn còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới 89% tổng số hộ nghèo của huyện. Qua khảo sát, trên địa bàn vẫn còn hơn 800 căn nhà dột nát cần được hỗ trợ trong thời gian tới”.
Cùng đồng hành với công tác an sinh xã hội, Agribank Đông Gia Lai lại có những hoạt động ưu tiên trong lĩnh vực y tế và giáo dục. Qua khảo sát thực tế, nhận thấy vẫn còn nhiều bệnh viện, trung tâm y tế tuyến huyện thiếu xe cứu thương chuyên dùng trong việc hỗ trợ cấp cứu, di chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, năm 2018, Agribank Đông Gia Lai đã trao tặng 1 xe cứu thương trị giá 1,3 tỷ đồng cho Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Đến cuối tháng 6-2020, Chi nhánh tiếp tục tài trợ 2 xe cứu thương với tổng trị giá 2,9 tỷ đồng cho Trung tâm Y tế 2 huyện Mang Yang và Đak Pơ.
Đối với lĩnh vực “trồng người”, Agribank Đông Gia Lai là đơn vị tài trợ chính cho công trình Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Đak Rong (huyện Kbang) vừa khánh thành vào ngày 18-7. Công trình có tổng mức đầu tư 6,5 tỷ đồng, riêng Agribank Đông Gia Lai tài trợ 5 tỷ đồng. Sau gần 5 tháng thi công, công trình đã hoàn thành gồm các hạng mục: nhà học lý thuyết 2 tầng, có diện tích xây dựng 316 m2, diện tích sàn 619 m2; nhà học bộ môn, 2 tầng, có diện tích xây dựng 327 m2, diện tích sàn 640 m2; bể nước phòng cháy chữa cháy, sân bê tông và các hạng mục phụ trợ, thiết bị khác.
Chia sẻ niềm vui đón nhận công trình, thầy Nguyễn Anh Tuấn-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết: “Trường có 21 lớp với 610 học sinh, trong đó có 487 học sinh bán trú. Trước đây, nhà trường có 2 cơ sở cách xa nhau nên gặp khó khăn trong công tác chỉ đạo chuyên môn. Nhờ sự quan tâm của các ngân hàng, trường đã được xây dựng tập trung về một chỗ, bổ sung đầy đủ các thiết bị phụ trợ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học”. 
 Agribank Đông Gia Lai tài trợ 2 xe cứu thương cho Trung tâm Y tế 2 huyện Đak Pơ và Mang Yang. Ảnh: Sơn Ca
Agribank Đông Gia Lai tài trợ 2 xe cứu thương cho Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ và Mang Yang. Ảnh: Sơn Ca
Trao đổi với P.V, ông Phan Tiến Thu-Giám đốc Agribank Đông Gia Lai-cho biết: “Song song với hoạt động kinh doanh, chúng tôi mong muốn chung tay góp sức, chia sẻ khó khăn với cộng đồng và chính quyền địa phương, góp phần chăm lo sức khỏe của nhân dân, hỗ trợ phát triển giáo dục, nhất là ở địa bàn còn nhiều khó khăn. Theo đó, trong hơn 3 năm qua, Chi nhánh đã tài trợ cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 22,5 tỷ đồng”.
Tương tự, thời gian qua, Vietcombank Gia Lai cũng đã tài trợ nhiều công trình an sinh xã hội với tổng giá trị gần 35 tỷ đồng. Đặc biệt, trong giai đoạn 2019-2020, đơn vị đã tập trung tài trợ cho ngành Giáo dục các huyện còn nhiều khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất như: Kông Chro, Chư Pưh, Kbang. Gần đây nhất là tài trợ 4 tỷ đồng xây dựng công trình Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS xã Krong (huyện Kbang).
Ông Nguyễn Minh Tuân-Phó Giám đốc Vietcombank Gia Lai-chia sẻ: “Công trình này nằm trong chương trình tài trợ giáo dục của Vietcombank dành cho địa bàn các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương”.
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.