Giá vàng vẫn đang tăng mạnh trên thị trường thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng thế giới chiều 8-7 tiếp tục tăng mạnh kéo theo khả năng đà tăng của giá vàng miếng trong nước sẽ còn chưa dừng lại.

Giá vàng miếng tại thị trường trong nước củng cố vững chắc mức giá trên 50,3 triệu đồng/lượng. Ảnh: Hải Nguyễn
Giá vàng miếng tại thị trường trong nước củng cố vững chắc mức giá trên 50,3 triệu đồng/lượng. Ảnh: Hải Nguyễn



Đóng cửa phiên giao dịch vào đầu giờ chiều 8-7 theo giờ Việt Nam, giá vàng trên thị trường thế giới củng cố vững chắc mức giá 1.794,9 USD/ounce.

So với giá đóng cửa phiên giao dịch vào ngày hôm trước, giá vàng thế giới đạt mức tăng gần 10 USD và tiếp tục củng cố mức giá cao nhất tính từ năm 2011 trở lại đây.

Đáng chú ý, ngay sau khi giao dịch trở lại vào đầu giờ chiều cùng ngày, giá vàng thế giới tiếp tục duy trì đà đi lên và tiếp tục xô đổ ngưỡng 1.800 USD/ounce.


 

Giá vàng thế giới chiều nay đã chính thức vượt qua ngưỡng 1.800 USD/ounce. Ảnh: Kitco
Giá vàng thế giới chiều nay đã chính thức vượt qua ngưỡng 1.800 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Ở thời điểm 17 giờ chiều 8-7, giá vàng trên thị trường đạt mức giá 1.801,4 USD/ounce, tăng thêm hơn 6 USD so với giá đóng cửa trưa cùng ngày.

Giá vàng thế giới hiện đang giữ mức giá cao thứ 2 trong lịch sử và chỉ xếp sau mức giá 1.910 USD/oune lập được vào năm 2011.

Theo đánh giá của các tổ chức đầu tư, giá vàng leo dốc không ngừng trong bối cảnh số ca mắc COVDI-19 trên toàn cầu đã gần 12 triệu và hơn 545 nghìn người tư vong.

Tại Mỹ, số ca nhiễm đã vượt qua cột mốc 3 triệu người và nhiều bang ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục. Số liệu này tiếp tục khiến các nhà đầu tư lo lắng về triển vọng phục hồi kinh tế và tăng nhu cầu đối với kim loại quý như vàng.

Theo nhiều đánh giá, đồng USD suy yếu và được dự báo yếu hơn nữa trong thời gian tới với giá trị đồng USD trong tháng 6 giảm 1% so với 6 đồng ngoại tệ lớn khác cũng là yếu tố khiến giá vàng đi lên.

Tại thị trường trong nước, bất chấp xu hướng người dân ùn ùn bán vàng nhằm chốt lời, giá vàng miếng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng lên vào chiều cùng ngày.

Hiện giá vàng miếng SJC đang được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức giá 49,95 - 50,38 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ so với mức giá phổ biến vào sáng cùng ngày là 49,93 - 50,33 triệu đồng/lượng.

Việc giá vàng thế giới vẫn liên tục đi lên vào chiều nay có thể sẽ tác động mạnh tới giá vàng trong nước khi được giao dịch trở lại vào sáng mai.

 

https://laodong.vn/tien-te-dau-tu/gia-vang-van-dang-tang-manh-tren-thi-truong-the-gioi-818180.ldo

Theo Lam Duy  (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.