Chuyên gia thế giới dự báo giá vàng tăng tới 3.500 USD/ounce

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng trong những ngày qua liên tục lập đỉnh, các chuyên gia dự đoán cuộc chạy đua phá kỷ lục giá vàng sẽ tiếp tục với những cột mốc mới, thậm chí có thể lên đến 3.500 USD.

Giá vàng đạt mức cao mới mọi thời đại trong tuần này do các nhà đầu tư đổ xô tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng thế giới ngày 27.7 đã tăng lên hơn 1.940 USD/ ounce vào, vượt đỉnh tháng 9.2011, trong bối cảnh lo ngại về đại dịch COVID-19 và căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Lúc 12h50 GMT ngày 28.7, vàng được giao dịch ở mức 1.954,30 USD/ounce.

"Điều thực sự quan trọng là giá vàng đã nhanh chóng vượt qua mức 1.923 USD - mức cao trước đó. Một điều khác quan trọng hơn nhiều là nó đã vượt qua mốc 1.800 USD một cách dễ dàng và nhanh như chớp" - ông Barry Dawes, chủ tịch điều hành công ty chứng khoán Martin Place Securities có trụ sở tại Australia, cho biết.

"Về cơ bản, tôi cho rằng đây là một thị trường rất, rất mạnh. Tôi dự đoán giá vàng sẽ tăng tới 3.500 USD/ounce trong vòng hai năm tới" - ông Dawes nói.

Theo giám đốc điều hành, rất nhiều vàng đã được thu gom ở Châu Á và Trung Đông, khiến cho phương Tây "bị thiệt thòi".

"Phương Tây phải xây dựng lại vị thế của mình và cách duy nhất họ sẽ làm điều đó là đẩy giá lên cao hơn" - ông nói.

Dawes nói thêm rằng, có nhiều vấn đề đẩy giá kim loại quý, bao gồm các gói kích thích tiền tệ và đại dịch COVID-19. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa là các ngân hàng trung ương đã mua vàng nhiều hơn trong vài năm qua.

 

https://laodong.vn/the-gioi/chuyen-gia-the-gioi-du-bao-gia-vang-tang-toi-3500-usdounce-823265.ldo

Theo Song Minh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.