BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 1.7, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành.
 

BIDV giảm thêm lãi suất vay - Ảnh: Ảnh: TX
BIDV giảm thêm lãi suất vay - Ảnh: Ảnh: TX




Đây là lần thứ 3 kể từ đầu dịch đến nay, BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay 2,5 – 3%/năm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay có chi phí hợp lý trong bối cảnh khó khăn dịch Covid-19 để thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế.

BIDV là một trong các ngân hàng đầu tiên ban hành gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với quy mô lên đến 93.000 tỉ đồng. Đến nay, doanh số giải ngân gói tín dụng hỗ trợ này đã đạt trên 70.000 tỉ đồng cho 5.400 khách hàng với mức lãi suất đang áp dụng giảm 2%/năm so với lãi suất trước thời điểm dịch.

BIDV cuối tháng 5 đã triển khai gói tín dụng quy mô 50.000 tỉ đồng đối với khách hàng cá nhân hỗ trợ vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh sau đại dịch. Lãi suất vay từ 6% đối với các khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng hoặc từ 6,5%/năm đối với các khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng. Ngoài ra, BIDV còn miễn phí duy trì dịch vụ ngân hàng điện tử; tặng 0,5%/năm lãi suất khi gửi tiền online; giảm hơn 70% phí chuyển tiền online ngoài hệ thống; nhận ngay 100% giá trị thẻ nạp (tối đa 100.000 đồng/khách hàng) khi đăng ký mới và nạp tiền điện thoại trên BIDV SmartBanking trong giờ vàng…

Bên cạnh đó, BIDV cũng triển khai gói tín dụng 1.000 tỉ đồng với lãi suất chỉ từ 7,3%/năm hỗ trợ khách hàng cá nhân vay vốn sản xuất kinh doanh vượt qua hạn mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên. Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay đầu tư xây dựng, mở rộng hệ thống tích trữ nước ngọt, hệ thống lọc nước, tưới tiêu; hay đầu tư, chuyển đổi cây trồng nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, tập trung vào các giống cây có khả năng chịu hạn mặn. Các khách hàng vay theo gói này sẽ được gia hạn không phải trả nợ gốc đến tối đa 2 năm, phù hợp với thời gian đầu tư, linh hoạt theo năng lực tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng.

Gói vay áp dụng với các khoản vay trung dài hạn (từ 36 tháng) trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn, dành cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới của BIDV tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên.


 

Theo Thanh Xuân (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.