Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhằm hỗ trợ những cá nhân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất.
Các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất. Ảnh: Ngọc Thắng
Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) công bố quyết định giảm lãi suất cho tất cả khách hàng doanh nghiệp (DN) có khoản vay hiện hữu áp dụng từ ngày 1.4. Theo đó, VIB tiếp tục mở rộng gói hỗ trợ lãi suất với mức giảm từ 0,5 - 2% trong 6 tháng cho tất cả khách hàng hiện hữu ở tất cả các lĩnh vực. Theo ước tính, sẽ có khoảng 9.500 khách hàng với khoảng 10.000 tỉ đồng dư nợ được hưởng hỗ trợ.
Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank) triển khai gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2 - 4,5% cho các khách hàng cá nhân và DN siêu nhỏ bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong cả nước. Ngân hàng TMCP Kiên Long giảm 3%/năm lãi suất cho vay trong hạn so với mức lãi suất đang áp dụng theo thỏa thuận của hợp đồng tín dụng đã ký kết.
Trước đó, Vietcombank giảm 2 - 2,5%/năm với quy mô tín dụng 30.000 tỉ đồng. Đối với các khách hàng sản xuất mặt hàng thiết yếu sẽ giảm đến 2,5% so với mặt bằng lãi suất hiện nay. Lãi suất cho vay sau giảm sẽ chỉ từ 4,5 - 5%/năm, thấp hơn rất nhiều so với lãi suất huy động. VietinBank giảm lãi suất cho vay từ 2 - 2,5%/năm, trước hết đối với các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế.
Anh Vũ (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.