Cách ly xã hội: Thị trường chứng khoán không nghỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 31.3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) phát đi thông báo về việc triển khai hoạt động thị trường chứng khoán (TTCK) trong thời điểm dịch COVID-19.
 

 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch trực tuyến. Ảnh: DM.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch trực tuyến. Ảnh: DM.


Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 (Chỉ thị 16) về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, UBCKNN cho biết, hoạt động giao dịch trên TTCK là dịch vụ thiết yếu và phải được đảm bảo tổ chức giao dịch an toàn, ổn định, thông suốt trong mọi tình huống (Điểm 1, Chỉ thị 16).

Cũng theo UBCKNN, các Sở Giao dịch Chứng khoán (SGDCK), Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), CTCK, CT QLQ, TVLK thực hiện nghiêm túc các nội dung theo tinh thần chỉ đạo của UBCKNN trong mùa dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch UBCKNN Trần Văn Dũng khẳng định, đến thời điểm này, đơn vị chưa có ý tưởng cũng như chưa nhận được chỉ đạo nào về việc tạm ngừng giao dịch thị trường chứng khoán. Lĩnh vực TTCK sẽ tiếp tục giao dịch bình thường. Hiện nay, cơ quan quản lý, các sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, các công ty chứng khoán và các đơn vị liên quan đã có phương án chuẩn bị kỹ lưỡng để giúp thị trường giao dịch an toàn, thông suốt trong mọi tình huống.

 

http://https://laodong.vn/kinh-te/cach-ly-xa-hoi-thi-truong-chung-khoan-khong-nghi-794727.ldo

Theo CAO NGUYÊN (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.