Đà Nẵng: Khởi tố nhân viên tín dụng làm giả giấy tờ, tiếp tay khách vay tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hậu là nhân viên tín dụng một công ty tài chính, làm giả giấy tờ, tiếp tay cho khách vay gần 100 triệu đồng để hưởng phí dịch vụ 5%.

 

  Lê Thị Hậu bị Công an Q.Thanh Khê khởi tố-Ảnh: Nguyễn Tú
Lê Thị Hậu bị Công an Q.Thanh Khê khởi tố-Ảnh: Nguyễn Tú


Ngày 6.3, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) khởi tố nhân viên tín dụng Lê Thị Hậu (34 tuổi, ngụ P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra, tháng 6.2019, Trần Thị Bích Huệ (32 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê) cần tiền, được bạn giới thiệu đến Lê Thị Kim Loan (39 tuổi, ngụ P.Thuận Phước, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), chuyên dịch vụ tài chính để làm hồ sơ vay ngân hàng.

Loan kiểm tra, biết Huệ không thuộc diện nợ xấu, có kinh doanh quần áo trong kiệt 123 Cù Chính Lan (P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê) nhưng không đăng ký kinh doanh.

Làm giả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong 2 ngày

Để hợp thức hoá hồ sơ vay tiền, Loan nói sẽ giúp Huệ làm giấy tờ đảm bảo được giải ngân mức tiền cao hơn với lãi suất thấp hơn, nhưng Huệ phải trả phí dịch vụ 5% (vay dưới 100 triệu đồng) hoặc 8% (vay trên 100 triệu đồng).

Huệ đồng ý, gửi thông tin cá nhân cho Loan, Loan chuyển và nhờ đồng nghiệp cũ ở công ty tài chính là Lê Thị Hậu giải quyết theo diện vay vốn kinh doanh, Hậu kiểm tra và xác định đủ điều kiện vay.

Hậu thuê Phạm Thị Thủy (45 tuổi, ngụ P.Nam Dương, Q.Hải Châu) làm giả giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh chỉ trong 2 ngày với giá 1 triệu đồng.


Loan đưa cho Huệ giấy tờ giả đăng ký kinh doanh hộ cá thể số 3288019746, do UBND Q.Thanh Khê chứng nhận lần đầu ngày 15.2.2017, tức lùi hơn 2 năm so với thời điểm làm giả.

Hậu đến cơ sở kinh doanh quần áo của Huệ thẩm định và dùng giấy tờ giả này làm hồ sơ cho Huệ vay 92,75 triệu đồng, trong đó, vay của Công ty tài chính F. 52,75 triệu đồng, vay Công ty tài chính M. (cùng ở P.Nam Dương) 40 triệu đồng.

Huệ trả Loan 5 triệu đồng phí dịch vụ, Loan chia Hậu 3,5 triệu đồng. Ngày 7.10.2019, Huệ dùng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh giả đến UBND P.Tam Thuận (Q.Thanh Khê) chứng thực bản sao để mua ô tô trả góp thì bị phát hiện, điện báo Công an Q.Thanh Khê.

Tại Công an Q.Thanh Khê, Hậu khai nhận là nhân viên tín dụng Công ty tài chính F., sau khi làm giả giấy tờ, Hậu đã yêu cầu Loan thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh giả nhưng Loan nói Huệ không trả.

Theo Nguyễn Tú (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.