Mỗi đồng tiền Kho bạc đang quản lý là mồ hôi, công sức của nhân dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc tết Kho bạc Nhà nước nhân ngày làm việc đầu tiên của xuân Canh Tý mùng 6 tháng Giêng, tức ngày 30-1 vì đây được xem "tay hòm chìa khóa" của Chính phủ.
 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Kho bạc Nhà nước tiếp tục tham mưu cho Chính phủ trong việc huy động tối đa các nguồn lực tài chính để thúc đẩy phát triển đất nước - Ảnh: T.THÀNH
Nhấn mạnh tình hình đầu năm nay xuất hiện dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, Phó Thủ tướng cho biết, các nước đều phải hạ chỉ tiêu tăng trưởng, như Thái Lan giảm từ 3,8% xuống 2,8%.
Cùng với yếu tố trì trệ của kinh tế toàn cầu, kinh tế trong nước cũng còn những hạn chế, bất cập và nhiều khó khăn, thách thức, Phó Thủ tướng đề nghị Kho bạc Nhà nước và ngành tài chính cần cùng cả nước vượt qua mọi khó khăn thách thức, đạt được những kết quả tốt hơn năm 2019.
Theo Phó Thủ tướng, Kho bạc Nhà nước được giao nhiệm vụ quản lý một khối lượng rất lớn tiền và tài sản của đất nước nên phải có trách nhiệm quản lý cho tốt, cho an toàn và sử dụng cho hiệu quả nhất.
"Mỗi đồng tiền các đồng chí đang quản lý là đóng góp từ mồ hôi, công sức của nhân dân. Mỗi đồng tiền được chi đúng, chi có hiệu quả sẽ góp phần làm cho kinh tế - xã hội thêm phát triển phát triển; quốc phòng, an ninh thêm vững chắc" - ông Huệ nhấn mạnh.
Cũng trong sáng nay, ông Trần Quốc Vượng, thường trực Ban bí thư đã đến làm việc và chúc tết Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Đánh giá cao những thành công của ngành ngân hàng, trong đó có Vietcombank trong những năm qua, ông Vượng cho rằng toàn ngành ngân hàng đã góp phần giúp ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.
Đối với Vietcombank, ngân hàng này luôn giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng vốn cho nền kinh tế, đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp khi cho vay và hạ lãi suất đầu ra.
Năm 2019, Vietcombank đạt lợi nhuận 1 tỉ USD, nằm trong nhóm 200 tập đoàn tài chính có lợi nhuận lớn nhất toàn cầu. Nợ xấu được kiểm soát, chưa đến 0,8%, mức thấp nhất so với mặt bằng chung của hệ thống ngân hàng.
Ông Vượng cũng cho biết năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng là tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội 13 của Đảng và kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn như 90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập nước...
Do đó, với Vietcombank, ông Vượng đề nghị tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, xây dựng Vietcombank có tầm cỡ khu vực châu Á.
L.Thanh (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.