Bảo Việt Gia Lai làm tốt nghĩa vụ thuế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Công ty Bảo Việt Gia Lai (07 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku) đã từng bước thay đổi để phát triển. Đặc biệt, Công ty luôn được Cục Thuế tỉnh tuyên dương vì hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế hàng năm.
Lúc 4 giờ 35 phút ngày 7-5-2017, tại Km 1632+100 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua thị trấn Chư Sê đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách BKS 18B-018.32 với xe ô tô tải BKS 77C-139.37. Vụ tai nạn đã khiến 13 người tử vong và 32 người khác bị thương nặng. Xe ô tô khách và xe ô tô tải này đều tham gia bảo hiểm tại Tổng Công ty Bảo Việt với các loại hình: bảo hiểm vật chất xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm tai nạn hành khách và bảo hiểm tai nạn lái, phụ xe.
 Giám đốc Công ty Bảo Việt Gia Lai (giữa) nhận giấy khen của Cục Thuế tỉnh dành cho đơn vị hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế. Ảnh: H.D
Giám đốc Công ty Bảo Việt Gia Lai (giữa) nhận giấy khen của Cục Thuế tỉnh dành cho đơn vị hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế. Ảnh: H.D
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, mặc dù là ngày nghỉ nhưng Công ty Bảo Việt Gia Lai đã nhanh chóng cử cán bộ đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm hỏi, nắm bắt tình hình và thực hiện hỗ trợ tạm ứng cho gia đình các nạn nhân nhằm giúp họ giảm bớt khó khăn bước đầu. Chưa đầy 24 giờ kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, Bảo Việt Gia Lai đã chi hỗ trợ tạm ứng 10 triệu đồng/trường hợp tử vong, 3-5 triệu đồng/trường hợp bị thương. Tổng số tiền mà Công ty hỗ trợ ban đầu cho gia đình các nạn nhân là 250 triệu đồng. Sau đó, Bảo Việt Gia Lai tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng và hướng dẫn, hỗ trợ người được bảo hiểm nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để có thể chi trả bảo hiểm đúng quy định, chính xác, giúp họ giảm nhẹ một phần gánh nặng tài chính sau những tổn thất, mất mát quá lớn. Việc này đã để lại sự cảm kích rất lớn từ phía nhà xe, nạn nhân và gia đình người bị nạn.
Đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp mà Bảo Việt Gia Lai đã xử lý một cách kịp thời, nhanh chóng vì quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Bảo Việt Gia Lai cũng luôn coi đó là phương châm hoạt động của đơn vị để ngày càng phát triển. Là khách hàng vừa được Bảo Việt Gia Lai chi trả chi phí phẫu thuật gần 18 triệu đồng, chị Nguyễn Thị Kim Liên (phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa) cho biết: “Tôi tham gia gói bảo hiểm Bảo Việt An Gia của Bảo Việt Gia Lai. Vừa rồi, tôi bị bệnh phải phẫu thuật, Bảo Việt Gia Lai đã kịp thời chi trả chi phí. Mặc dù số tiền không quá lớn nhưng phần nào giúp gia đình giảm bớt khó khăn về kinh tế”.
Theo ông Trần Quốc Ánh-Giám đốc Công ty Bảo Việt Gia Lai: “Mặc dù tình hình kinh tế chung thời gian qua có rất nhiều khó khăn nhưng hàng năm, Bảo Việt Gia Lai vẫn luôn hoàn thành kế hoạch doanh thu Tổng Công ty giao và tăng trưởng 5-15%. Năm 2018, Công ty đạt doanh số trên 72 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với năm 2017. Năm nay, Công ty phấn đấu đạt 80 tỷ đồng, tăng trưởng trên 11%”.
Sự thành công của một doanh nghiệp được phản ánh rõ nhất thông qua việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Tại hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2018, ông Đoàn Khánh Vân-Cục trưởng Cục Thuế tỉnh-cho biết: “Doanh nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế cho thấy tinh thần trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh để phát triển đất nước, lợi nhuận được san sẻ cho cộng đồng thể hiện đẳng cấp và trách nhiệm trong một chiến lược phát triển bền vững và lâu dài. Nộp thuế tốt thể hiện doanh số tăng, sức khỏe doanh nghiệp mạnh, giúp tăng năng lực cạnh tranh”.
Nhận định của ông Đoàn Khánh Vân hoàn toàn đúng với trường hợp Công ty Bảo Việt Gia Lai. Giám đốc Công ty Bảo Việt Gia Lai thông tin, hiện Bảo Việt Gia Lai chiếm trên 33% thị phần bảo hiểm tại thị trường Gia Lai và phát triển ổn định qua từng năm. Điều đáng ghi nhận nhất là thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước hàng năm theo quy định, Công ty luôn đóng đủ, kịp thời các khoản thuế, không để dây dưa, tồn đọng, nợ thuế. Năm 2018, số thuế Công ty đã nộp là trên 3,6 tỷ đồng. Năm 2019, Công ty phấn đấu nộp nghĩa vụ ngân sách nhà nước trên 3,85 tỷ đồng. Những nỗ lực này của Bảo Việt Gia Lai đã được ghi nhận bằng những bằng khen, giấy khen của Cục Thuế tỉnh, Tổng cục Thuế…
Trước yêu cầu đổi mới để bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Công ty Bảo Việt Gia Lai đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của đơn vị. “Đặc thù của ngành bảo hiểm là áp lực về doanh thu, doanh số, nếu làm không tốt sẽ bị đào thải. Do vậy, cán bộ, nhân viên của Công ty đều nỗ lực thực hiện công việc của mình, làm việc kể cả thứ bảy và chủ nhật. Nhờ đó mà những năm gần đây, Bảo hiểm Bảo Việt Gia Lai luôn nằm trong top đầu của khu vực Tây Nguyên”-Giám đốc Công ty Bảo Việt Gia Lai phấn khởi cho hay.
 HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.