Phấn đấu tăng trưởng tín dụng chính sách đạt 8% trở lên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 17-10, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2019 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng-Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị. 
Từ đầu năm đến nay, các thành viên Ban đại diện đã nghiêm túc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tại các địa phương theo kế hoạch. Liên quan đến hoạt động của Ngân hàng CSXH tỉnh, tổng nguồn vốn đến 30-9 đạt 4.521 tỷ đồng, tăng hơn 298 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, nguồn vốn ngân sách địa phương 181 tỷ đồng, tăng hơn 45 tỷ đồng so với đầu năm. Trong 9 tháng năm 2019, doanh số cho vay đạt 1.331 tỷ đồng/38.890 lượt khách hàng, bằng 103% so với cùng kỳ năm 2018. Danh số thu nợ đã thực hiện được 1.022 tỷ đồng, bằng 102% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng dư nợ toàn tỉnh đạt 4.508 tỷ đồng, tăng hơn 306 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng đạt 7,29%, với 139.728 khách hàng dư nợ. Chất lượng tín dụng được duy trì và giữ vững, tỷ lệ nợ khoanh, nợ quá hạn chỉ chiếm 0,3%/tổng dư nợ. Trong thời gian còn lại của năm 2019, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW; thực hiện kiểm tra, giám sát cơ sở theo kế hoạch; tăng cường công tác phối hợp của Ban Chỉ đạo giảm nghèo các cấp trong việc lồng ghép các chương trình với vốn tín dụng chính sách; phấn đấu tăng trưởng tín dụng năm nay đạt từ 8% trở lên...
Ảnh: Sơn Ca
Ảnh: Sơn Ca
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng lưu ý từ nay đến cuối năm 2019, Ngân hàng CSXH tỉnh cần chủ động bám sát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tăng cường vai trò của Ngân hàng CSXH cấp huyện. Trong hoạt động cho vay, cần lưu ý kết hợp nguồn vốn tín dụng chính sách với các chương trình khuyến nông-khuyến công, định hướng phát triển vùng nguyên liệu, hỗ trợ nguồn vốn để người dân duy trì hoạt động sản xuất hoặc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giống vật nuôi; có kế hoạch làm việc đối với các địa phương chưa hoàn thành kế hoạch vốn ngân sách ủy thác do Trưởng ban đại diện giao. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra tình hình sử dụng vốn, nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời những tồn tại được phát hiện qua công tác kiểm tra, giám sát; rà soát kiện toàn lại hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn, phấn đấu không còn tổ trung bình, yếu kém.
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.