Gia Lai: Mở rộng chi trả chế độ qua thẻ ATM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai tại Công văn số 2024/UBND-KGVX. Trên cơ sở thực hiện Kế hoạch số 1764/KH-BHXH của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Bảo hiểm xã hội tỉnh xây dựng lộ trình kế hoạch thực hiện hàng năm và các giải pháp nhằm vận động khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đạt 30%, năm 2021 đạt 43% đối với số người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội…qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.
 

Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng chương trình kế hoạch tuyên truyền vận động khuyến khích phát triển người sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua tài khoản cá nhân (thẻ ATM). Thực hiện các giải pháp tuyên truyền vận động khuyến khích các đơn vị sử dụng lao động thực hiện thanh toán các chế độ qua thẻ ATM. Ứng dụng công nghệ thông tin giao dịch điện tử, giao dịch điện tử và chữ ký số trong việc trao đổi chia sẻ thông tin giữa cơ quan bảo hiểm xã hội với ngân hàng và bưu điện để xây dựng kế hoạch chi tiết từng năm, đạt chỉ tiêu thanh toán qua tài khoản cá nhân và có cơ chế ưu đãi nhằm khuyến khích cán bộ công chức viên chức người lao động thụ hưởng lương và các chế độ qua thẻ ATM…

 Người dân đến giao dịch rút tiền tại các điểm ATM. Ảnh: L.T
Người dân đến giao dịch rút tiền tại các điểm ATM. Ảnh: L.T



Các sở, ban, ngành và UBND các huyện thị xã, thành phố tuyên truyền vận động khuyến khích, phối hợp hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi và có cơ chế ưu đãi nhằm khuyến khích cán bộ công chức viên chức người lao động thụ hưởng lương và các chế độ qua thẻ ATM… Sở Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn trung tâm giới thiệu việc làm tuyên truyền hỗ trợ người nhận chế độ trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân ATM. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Gia Lai hướng dẫn các ngân hàng thương mại đầu tư cơ sở hạ tầng, sắp xếp hợp lý mạng lưới ATM để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ thẻ ngân hành, đặc biệt là khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, các khu công nghiệp…

Bưu điện tỉnh quản lý chặt chẽ đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, thông báo công khai thường xuyên về lịch chi trả hàng tháng, mạng lưới ATM, cơ chế ưu đãi của các ngân hàng để người hưởng lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân. Tạo mọi điều kiện để ngân hàng tiếp cận điểm chi trả vận động khai thác người hưởng mở tài khoản cá nhân và phát hành thẻ ATM, phối hợp với các ngân hàng thương mại hướng dẫn người hưởng đăng ký mở tài khoản và nhận thẻ ATM ngay tại địa điểm chi trả.

Mặt khác, UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan báo đài của tỉnh thực hiện tuyên truyền về mục tiêu ý nghĩa việc chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

LƯƠNG THANH

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.