Giá vàng được kỳ vọng tăng chọc đỉnh kỷ lục mới trong tuần này

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng SJC trong nước tăng sốc trong tuần qua. Giá vàng thế giới vẫn trụ vững ở mức giá 1.500 USD/ounce, mức đỉnh cao kỉ lục trong 6 năm

Giá vàng trong nước tăng nóng theo nhịp giá vàng thế giới. Ảnh TL
Giá vàng trong nước tăng nóng theo nhịp giá vàng thế giới. Ảnh TL





Thị trường vàng vẫn tiếp tục đà tăng. Tuy nhiên, nếu phân tích kỹ, các chuyên gia cho rằng sức mua vàng trong thời gian qua đã tăng quá mạnh.

Giá vàng đã có bước tăng giá tính theo tuần lớn nhất trong hơn 3 năm. Giá vàng giao dịch gần mức đỉnh trong 6 năm. Những căng thẳng về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và rủi ro địa chính trị vẫn tiếp tục thống trị thị trường và là yếu tố đẩy giá vàng lên cao.

“Bạn không nên bán vàng ra ở thời điểm này. Hiện giá vàng đã neo quá cao và sức mua trên thị trường tăng quá mạnh nên tôi sẽ không ôm vào tại thời điểm giá này. Tuy nhiên, tôi chắc chắn sẽ không phải người đầu tiên bán vàng ra”, ông Darin Newsom, Chủ tịch của Tập đoàn phân tích Darin Newsom nhận định.   


 

Kết quả khảo sát dự báo giá vàng của Kitco
Kết quả khảo sát dự báo giá vàng của Kitco




Trong số 16 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall, tổng cộng có 12 người (tương đương 75%) dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Trong khi đó, 910 người tham gia cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, có 599 người (tương đương 65%) dự báo vàng sẽ tăng. Có 187 người (21%) dự đoán vàng sẽ giảm. Còn lại 124 người (tương đương 14%) dự báo một thị trường đi ngang.   

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 của Comex hiện giao dịch ở mức 1.458,30 USD / ounce, tăng 2,7% trong tuần.   

Giá vàng tăng cao hơn sau khi Chính phủ Trung Quốc cho phép đồng nhân dân tệ tăng lên trên 7 so với đồng đôla Mỹ lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng cuộc chiến thương mại của Hoa Kỳ đã phát triển thành một cuộc chiến tiền tệ.  

Mark Leibovit, chuyên gia phân tích dự báo vàng sẽ tăng khi các yếu tố mùa vụ tiếp tục hỗ trợ giá vàng nhưng ông cảnh báo các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho nhịp sự điều chỉnh giá vàng trong ngắn hạn.  

Afshin Nabavi, chuyên gia của MKS (Thụy Sĩ) dự báo trong ngắn hạn giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên nếu giá vàng có giảm thì đó là tín hiệu tốt, một cơ hội đáng giá để các nhà đầu tư mua vào trước khi vàng tiếp tục sóng tăng mới.   

Colin Cieszynski, chiến lược gia tại SIA Wealth Management cho rằng mặc dù vàng có thể tăng cao hơn trong ngắn hạn nhưng vàng đã tăng quá nóng thời gian qua. Giá vàng sẽ chững lại để “tiêu hoá” bớt những gì đã đạt được trong vài tuần qua.

Chốt phiên giao dịch tuần qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC mua vào 41,45 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 41,75 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó. Chênh lệch giá mua - bán giữ ở mức 300.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới sau khi đạt đỉnh tại 1.500 USD/ounce đã đột ngột giảm giá ở hai phiên cuối tuần. Tuy nhiên, chỉ tính riêng trong tuần này, giá vàng thế giới đã tăng gần 100 USD/ounce.

Tính từ đầu năm, giá vàng giao ngay đã tăng hơn 17% do những ảnh hưởng từ xung đột từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, bất ổn tại Vùng Vịnh, và động thái cắt giảm lãi suất từ nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới, đặc biệt là Fed.

Hương Nguyễn (dịch Kitco/LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.