BIDV Chư Pah : Đồng hành cùng người dân nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 10-5, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)-Chi nhánh Phố Núi đã khai trương Phòng Giao dịch Chư Pah tại địa chỉ 05 Hùng Vương, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah. Sự kiện quan trọng này đánh dấu bước đi mới của Chi nhánh khi mạng lưới hoạt động được mở rộng về hướng Bắc, nơi có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp và du lịch.
Mở rộng mạng lưới, gia tăng thị phần hoạt động là nhu cầu tất yếu trong quá trình phát triển của BIDV Phố Núi. Tiếp sau các địa bàn như TP. Pleiku, Chư Sê, Chư Prông, thị xã Ayun Pa, Chi nhánh đã lựa chọn mở phòng giao dịch tại huyện Chư Pah. Điều này cho thấy Chi nhánh quyết tâm hiện thực hóa định hướng chung của ngành Ngân hàng là mang những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đến với khách hàng khu vực nông nghiệp, nông thôn.
 Phòng Giao dịch Chư Pah là phòng giao dịch thứ 5 trực thuộc BIDV Phố Núi. Ảnh: S.C
Phòng Giao dịch Chư Pah là phòng giao dịch thứ 5 trực thuộc BIDV Phố Núi. Ảnh: S.C
Ông Nguyễn Hữu Nghị-Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai-khẳng định: “Huyện Chư Pah là một trong những vùng có thế mạnh về phát triển cây công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Sự kiện khai trương Phòng Giao dịch Chư Pah của BIDV Phố Núi đánh dấu sự có mặt của chi nhánh ngân hàng thứ 5 trên địa bàn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về vốn, về dịch vụ thanh toán của các tầng lớp dân cư và doanh nghiệp. Đây cũng là minh chứng khẳng định cam kết của ngành Ngân hàng tỉnh về việc mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho mục tiêu chuyển đổi cơ cấu kinh tế, phục vụ đắc lực cho các chương trình kinh tế trọng điểm của huyện Chư Pah”.
Về phía địa phương, huyện Chư Pah đã hoạch định các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu trong năm 2019. Theo đó, huyện phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 13% trở lên; tổng giá trị sản xuất đạt hơn 5.303 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng ngành nông-lâm nghiệp chiếm 39,45%, ngành công nghiệp-xây dựng chiếm 37,44%, ngành thương mại-dịch vụ chiếm 23,11%. Bà Trần Thị Kim Tuyến-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah-cho biết: “Chư  Pah là địa bàn có nhiều yếu tố thuận lợi về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, đang thu hút các dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất gạch không nung, năng lượng, khai thác đá, cát xây dựng, trồng rừng, khu nghỉ dưỡng kết hợp trồng trọt hữu cơ… Sự có mặt của Phòng Giao dịch Chư Pah-BIDV Phố Núi sẽ tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu vốn cho người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương”.
Trong khi đó, ông Trần Văn Chương-Giám đốc BIDV Phố Núi-cho hay: “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” là phương châm xuyên suốt trong hoạt động của BIDV. Đặc biệt, toàn hệ thống BIDV đang thực hiện chủ điểm “Nụ cười BIDV năm 2019”. Trên tinh thần đó, chúng tôi cam kết hoạt động ngày càng chuyên nghiệp-chu đáo-chất lượng để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tốt nhất, xứng đáng là một đơn vị của Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam do The Asian Banker-tạp chí tài chính ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á-bình chọn”.
Được biết,  BIDV Phố Núi nói chung, Phòng Giao dịch Chư Pah nói riêng sẽ nỗ lực hết mình để trở thành người bạn đồng hành, một điểm tựa niềm tin của khách hàng trên địa bàn. Riêng Phòng Giao dịch Chư Pah đặt ra mục tiêu tổng quy mô huy động vốn và dư nợ đạt 120 tỷ đồng vào cuối năm 2019, phấn đấu đến cuối năm 2021 đạt 350 tỷ đồng; đồng thời, nâng cao vị trí xếp hạng phòng giao dịch theo tiêu chí xếp loại của BIDV.
HẢI BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.