Hơn 15,7 tỷ đồng xây dựng làng nông thôn mới DTTS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 11-4, Thường trực Huyện ủy Phú Thiện, tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án phát triển kinh tế- xã hội 4 làng Đồn (xã Chư A Thai) và 1 năm thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số.
Hội nghị đánh giá, công tác xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tốc thiểu số đã trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp; làm thay đổi nhận thức và hành động tự giác của người dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Mỗi xã đã lựa chọn, xây dựng ít nhất một làng nông thôn mới. 
Huyện ủy Phú Thiện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng làng nông thôn mới. Ảnh: Đức Phương
Huyện ủy Phú Thiện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng làng nông thôn mới. Ảnh: Đức Phương
Sau 2 năm, Huyện Phú Thiện đã huy động hơn 15,7 tỷ đồng đầu tư xây dựng làng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hệ thống hạ tầng nông thôn ở nhiều làng được nâng cấp, tu sửa; điều kiện sống cả về vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt; không gian sống được mở rộng, quy hoạch hợp lý; vệ sinh môi trường được cải thiện; sản xuất nông nghiệp bước đầu được tái cơ cấu góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Riêng làng Pông và làng Hek (xã Chư A Thai) được sự quan tâm đầu tư của tỉnh, huyện nên đã hoàn thành sắp xếp lại nhà cửa, bố trí lại sản xuất, chăn nuôi, định hình làng nông thôn mới kiểu mẫu. 
Trong năm 2019, Phú Thiện phấn đấu xây dựng thêm 10 làng nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Dịp này, Huyện ủy Phú Thiện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng làng nông thôn mới.
                                                                                 Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.