Giá vàng hôm nay 11/4: USD tăng, vàng ở mức cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 11/4 trên thị trường thế giới vẫn treo ở mức cao cho dù đồng USD tăng trở lại trước những biến động tại Mỹ và chính sách thận trọng của Liên minh châu Âu.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 11/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 10/4.

Tới đầu giờ sáng 11/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.303 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.305 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 0,1% (1,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn treo ở mức cao cho dù đồng USD tăng trở lại trước những biến động tại Mỹ và chính sách thận trọng của Liên minh châu Âu.

Vàng chịu áp lực đôi chút sau khi có thông tin chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 ở Mỹ tăng 0,4% và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ lãi suất cơ bản không đổi. Động thái của ECB khiến đồng USD tăng giá, qua đó gây áp lực lên vàng.

Tuy nhiên, sức cầu đối với vàng vẫn khá lớn. Nhiều nhà đầu tư đã chuyển từ chứng khoán sang vàng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thuế nhập khẩu đối với các hàng hóa nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), trong khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu trong năm 2019 từ 3,5% xuống còn 3,3%.


 

Giá vàng hôm nay: treo cao.
Giá vàng hôm nay: treo cao.



Theo IMF, nền kinh tế thế giới đã mất động lực tăng trưởng sau những cú sốc từ việc Anh rời khỏi EU  (Brexit), căng thẳng thương mại gia tăng cũng như các điều kiện tài chính bị thắt chặt hơn.

Gần đây, theo Bloomberg, số liệu cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã bất ngờ nâng dự trữ vàng trong tháng 3 lên 60,62 triệu ounce từ mức 60,26 triệu ounce một tháng trước đó. Đây là một mức tăng đáng kể tháng thứ 4 liên tiếp của NHTW nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Với động thái khá bất ngờ của Trung Quốc, giới đầu tư cho rằng lực mua bắt đáy sẽ tăng mạnh theo động thái của một trong những “tay chơi” lớn trên thị trường vàng quốc tế. Dự báo này còn được hỗ trợ bởi khả năng ngân hàng trung ương các nước khác trên thế giới cũng có cái nhìn tích cực đối với vàng. Đây là dấu hiệu cho một triển vọng dài hạn sáng sủa đối với mặt hàng kim loại quý.

Một tín hiệu cũng đáng quan tâm là ngân hàng trung ương các nước trên thế giới đang có xu hướng giảm tỷ trọng dự trữ ngoại hối bằng đồng USD và thay vào đó là bằng vàng. Tổng dự trữ ngoại hối bằng đồng USD của tất cả ngân hàng trung ương các nước trên thế giới hiện xuống dưới ngưỡng 62%. Theo Quỹ tiền tệ quốc tế, đây là quý giảm thứ 3 liên tiếp và là mức thấp nhất kể từ năm 2013.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 10/4 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 10-50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 10/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, diễn biến của quý kim vàng đang chưa theo xu hướng cụ thể nào. Theo đó nhà đầu tư nên giao dịch an toàn, nhằm tối ưu hóa tài sản của mình.

V. Minh (VIE)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.