Gia Lai:Đề xuất xử lý vướng mắc số tiền tạm ứng hơn 1,4 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-4, Sở Tài chính Gia Lai tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, địa phương và Công ty cổ phần Du lịch (CPDL) Xuân Thủy nhằm xử lý dứt điểm các vướng mắc liên quan đến số tiền 1,437 tỷ đồng đã tạm ứng từ Quỹ Phát triển đất.

Ông Nguyễn Dũng-Giám đốc Sở Tai chính chủ trì cuộc họp. Ảnh: Hải Bình
Ông Nguyễn Dũng-Giám đốc Sở Tài chính chủ trì cuộc họp. Ảnh: Hải Bình

Ngày 10-5-2011, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Quyết định số 319/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án giải thể Công ty Xây dựng kinh tế Thanh niên xung phong Gia Lai, trong đó quy định phương án xử lý đất, xử lý tài sản trên đất, xử lý tài chính. Căn cứ phương án giải thể, Hội đồng giải thể đề xuất tỉnh tạm ứng từ Quỹ Phát triển đất 1,437 tỷ đồng trả cho BIDV Gia Lai để thu hồi toàn bộ diện tích đất và tài sản trên đất tại vị trí số 33 Duy Tân và nhà xưởng đường Lý Thái Tổ (TP. Pleiku) để thực hiện theo quy hoạch. Sau đó, ngày 8-10-2015, UBND tỉnh có công văn thống nhất chủ trương cho Công ty CPDL Xuân Thủy thuê đất đầu tư xây dựng trường mầm non chất lượng cao. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh và các cơ quan liên quan tính toán, đề xuất kinh phí để Công ty CPDL Xuân Thủy hoàn trả số tiền đã tạm ứng cho Quỹ Phát triển đất. Tuy nhiên, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa thực hiện xong việc tính toán, Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh chưa lập hồ sơ xử lý tài sản theo quy định nhưng đã đề xuất tỉnh cho thuê đất, bàn giao đất và tài sản trên đất tại vị trí nhà xưởng đường Lý Thái Tổ cho nhà đầu tư Công ty CPDL Xuân Thủy mà không đề cập đến số tiền nêu trên. Điều này đã làm phát sinh nhiều vấn đề vướng mắc cho nhà đầu tư.      

Tại cuộc họp, sau khi ghi nhận ý kiến từ các bên liên quan, Sở Tài chính đã thống nhất nhận định: Đối với việc xử lý số tiền tạm ứng 1,437 tỷ đồng, theo ý kiến từ Sở Tài nguyên và Môi trường thì không có căn cứ quy định của pháp luật và số tiền này không nằm trong tổng mức đầu tư dự án.

HẢI BÌNH

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.