Giá vàng hôm nay 26/3: Tín hiệu 10 năm có 1, vàng tăng vọt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 26/3 trên thị trường thế giới tăng vọt lên đỉnh cao mới do đồng USD đi xuống và các tổ chức đẩy mạnh mua vàng khi tín hiệu đảo ngược hơn thập kỷ xuất hiện trở lại.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 26/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80-90 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 25/3.    

Tới đầu giờ sáng 26/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.318 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,2% (15,5 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh cao mới do đồng USD đi xuống và các tổ chức đẩy mạnh mua vàng khi tín hiệu đảo ngược hơn thập kỷ xuất hiện trở lại khiến nhiều người lo ngại. Thị trường chứng khoán thế giới chao đảo và giới đầu tư lo ngại về khả năng kinh tế thế giới sẽ suy thoái.

Vàng tăng nhanh trở lại chủ yếu do các nhà đầu tư đang có tâm lý tránh rủi và tìm đến vàng sau khi Mỹ và châu Âu cuối tuần qua đồng loạt công bố các số liệu kinh tế không được như kỳ vọng.

Hàng loạt các doanh nghiệp ở châu Âu đưa ra những dự báo về hoạt động yếu kém hơn trong năm 2019. Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu suy giảm tăng trưởng với số liệu hoạt động chế tạo tại nước này trong tháng 3 suy yếu.


 

Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.



Tín hiệu nền kinh tế thế giới suy yếu rõ nét hơn bao giờ hết khi lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ qua, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tại châu Á giảm xuống dưới mức lợi suất của trái phiếu kỳ hạn 3 tháng. Trong quá khứ đây từng là một yếu tố báo hiệu suy thoái kinh tế.

Trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phát đi thông điệp rõ ràng rằng Fed tiếp tục quan điểm thận trọng trong chính sách tiền tệ. Fed sẽ không tăng lãi suất thêm một lần nào nữa trong 2019.

Trong khi đó, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục tăng lượng vàng nắm giữ thêm khoảng 1% trong tuần trước.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/3 đa số các cửa hàng vàng tăng giữ vàng 9999 trong nước gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 21/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giao dịch có tín hiệu sôi động hơn phiên trước đó. Lượng khách theo chiều bán ra chiếm tỷ lệ ưu thế.

V. Minh (VIE)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.