Agribank Đông Gia Lai: Hướng đến giao dịch tự động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT-Chi nhánh Đông Gia Lai (Agribank Đông Gia Lai) vừa đưa vào sử dụng 2 máy CDM tại TP. Pleiku và thị xã An Khê. Đây là việc làm cho thấy sự nhanh nhạy của Chi nhánh nhằm bắt kịp xu thế giao dịch tự động đang diễn ra ở các nước tiên tiến trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
Áp dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới sáng tạo trong hoạt động là mục tiêu hàng đầu của ngành Ngân hàng trong giai đoạn hiện nay. Điều này không chỉ giúp các ngân hàng bắt kịp xu thế phát triển tự động hóa, đa dạng hóa tiện ích, dịch vụ ngân hàng trên thế giới mà còn là nhân tố quan trọng hấp dẫn, thu hút khách hàng, gia tăng thị phần ảnh hưởng. Bên cạnh kênh giao dịch truyền thống tại quầy, gần đây, các ngân hàng thương mại đã rất tích cực triển khai kênh giao dịch tự động, phương thức thanh toán điện tử như E-Mobile Banking, Internet Banking, ATM, QR Code nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Nằm trong xu thế phát triển hiện nay, máy CDM (Cash Deposit Machine) với chức năng gửi tiền tự động đang rất phổ biến tại thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Indonesia… Việc đưa máy CDM dần thay thế máy ATM đang diễn ra mạnh mẽ không chỉ ở thị trường nước ngoài mà cả ở Việt Nam. Hiện nay, một số ngân hàng, trong đó có Agribank đang tích cực đưa CDM vào hoạt động trên toàn hệ thống.
  Khách hàng giao dịch tại máy CDM. Ảnh: S.C
Khách hàng giao dịch tại máy CDM. Ảnh: S.C
Tại Gia Lai, nhằm tiếp tục ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động kinh doanh, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng, mới đây, Agribank Đông Gia Lai đã đưa vào sử dụng 2 máy CDM phiên bản G8 do hãng OKI Nhật Bản sản xuất. 2 máy này được lắp đặt tại TP. Pleiku và thị xã An Khê. Khách hàng chỉ cần sở hữu thẻ ghi nợ của Agribank là có thể thực hiện các giao dịch như gửi tiền trực tiếp vào tài khoản, gửi tiền tiết kiệm tại máy CDM với chức năng “Gửi tiền trực tuyến”. Các kỳ hạn gửi tiền và lãi suất cũng giống như khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại quầy. Ngoài ra, máy CDM cũng có chức năng tương tự ATM như rút tiền, rút tiền bằng mã (Cash by code), chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gia hạn thẻ, vấn tin số dư, đổi mã pin… “Tôi đã trải nghiệm ứng dụng gửi tiền vào tài khoản trên máy CDM. Tôi nhận thấy thời gian giao dịch trên máy rất nhanh chóng, thuận tiện. Ngay sau khi hoàn tất giao dịch là đã có tin nhắn báo số dư tài khoản vào điện thoại cá nhân nên tôi rất yên tâm. Là khách hàng giao dịch đã lâu tại Agribank Đông Gia Lai, tôi cảm nhận rất rõ sự thay đổi của đơn vị trong việc đưa ứng dụng công nghệ mới, cung cấp các dịch vụ tiện ích hiện đại để phục vụ khách hàng”-chị Trần Thị Nhàn (kế toán Công ty Ngọc Anh Gia Lai) cho biết.
Theo tính toán của Agribank Đông Gia Lai, thời gian giao dịch tại CDM bình quân là 2 phút/giao dịch, khách hàng có thể chủ động giao dịch mọi lúc trong ngày. Trong khi đó, nếu giao dịch tại quầy thì khách hàng mất khoảng 10-15 phút (chưa kể thời gian chờ đợi). Có thể nói, CDM đã gia tăng tiện ích, dịch vụ cho khách hàng, đồng thời giúp ngân hàng giảm tải lượng khách hàng giao dịch tại quầy, nâng cao năng suất lao động. Bên cạnh đó, CDM còn giúp ngân hàng tiết giảm nhân lực và chi phí liên quan đến hoạt động ngân quỹ.
Ông Nguyễn Văn Cư-Giám đốc Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh tỉnh-nhìn nhận: “Toàn tỉnh hiện có 181 máy ATM của 25 chi nhánh ngân hàng thương mại. Việc Agribank Đông Gia Lai đưa vào hoạt động 2 máy CDM thế hệ mới nhất tại TP. Pleiku và thị xã An Khê sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ ngân hàng hiện đại với thời gian phục vụ 24/7. Đồng thời, điều này hứa hẹn các ngân hàng thương mại sẽ có sự cạnh tranh, đầu tư trang bị thêm máy CDM để phục vụ khách hàng tốt hơn, đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt”.
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.