Trước 20-2, khắc phục dứt điểm kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo Quyết định số 441/QĐ-UBND ngày 20-9-2018 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện kết luận của Kiểm toán Nhà nước về kiểm toán chuyên đề công tác quản lý thu, chi hoạt động sự nghiệp; hoạt động mua sắm, quản lý, sử dụng trang-thiết bị đào tạo dạy nghề và hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2015-2017 của các trường cao đẳng, trung cấp thuộc tỉnh Gia Lai, các đơn vị phải thực hiện kiến nghị xử lý các khoản chênh lệch thu, chi ngân sách, các khoản tồn đọng, đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý tài chính, tài sản và kế toán; thời gian thực hiện khắc phục phải hoàn tất trước ngày 30-10-2018.
Tuy nhiên, đến nay, tiến độ khắc phục của các đơn vị chỉ mới đạt 42%. Theo đó, chiều qua (14-2), Sở Tài chính đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan nhằm thống nhất các nội dung chưa khắc phục theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước.
Các đơn vị phải thực hiện kiến nghị xử lý các khoản chênh lệch thu, chi ngân sách, các khoản tồn đọng, đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý tài chính, tài sản và kế toán (ảnh minh họa)
Các đơn vị phải thực hiện kiến nghị xử lý các khoản chênh lệch thu, chi ngân sách, các khoản tồn đọng (ảnh minh họa)
Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị đã thông tin với Sở Tài chính về tình hình thực hiện khắc phục theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước, nguyên nhân chưa khắc phục và đề xuất các biện pháp thực hiện khắc phục. Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Dũng-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính đã đề nghị các đơn vị liên quan cần khẩn trương thực hiện dứt điểm việc khắc phục kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước theo Quyết định số 441/QĐ-UBND tỉnh trước ngày 20-2-2019. Đồng thời, Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành chức năng tổ chức xây dựng tiêu chí cụ thể để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao đối với các đơn vị sự nghiệp, làm cơ sở quyết toán và giao dự toán kinh phí. 
SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.