Quốc gia nào đang tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiêu thụ vàng của Trung Quốc trong năm 2018 đã tăng 57%, đạt 1.151 tấn là quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới trong 6 năm liên tiếp.
Ông chủ một khách sạn ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bỏ ra 400.000 NDT (1,4 tỷ VND) để làm một chiếc ghế rồng vàng. (Ảnh: skygold)
Ông chủ một khách sạn ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bỏ ra 400.000 NDT (1,4 tỷ VND) để làm một chiếc ghế rồng vàng. (Ảnh: skygold)
Theo Hiệp hội vàng Trung Quốc, năm 2018, nhu cầu mua vàng trang sức tăng 5,7% đạt 736,29 tấn, trong khi nhu cầu về vàng miếng cũng tăng 3% đạt 285,2 tấn. Việc tiêu thụ vàng cho các mục đích khác cũng tăng cao, đạt gần 106 tấn.
Năm ngoái, sản lượng khai thác vàng của Trung Quốc đã giảm gần 6% xuống còn 401 tấn nhưng Trung Quốc vẫn giữ vị trí là nước sản xuất vàng lớn nhất trong 12 năm liên tiếp.
Các số liệu cho thấy, ngành công nghiệp vàng của Trung Quốc đang tìm kiếm những cơ hội mới ở nước ngoài để phát triển. Sản lượng khai thác vàng ở nước ngoài của các công ty khai thác vàng Trung Quốc đạt 23.4 tấn trong năm 2018.
Năm 2016 Trung Quốc thông qua quy tắc mới, nâng tiêu chuẩn về môi trường đối với chất thải rắn từ hoạt động thăm dò khai thác vàng, dẫn tới một loạt mỏ vàng phải đóng cửa và sản lượng sụt giảm tại các tỉnh có sản lượng khai lớn như Sơn Đông, Giang Tây, Hồ Nam.
Trần Nga/VOV1

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.