Agribank Gia Lai vẫn mở cửa phục vụ khách hàng ngày 29 Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù đã cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 nhưng trong buổi sáng ngày 3 tháng 2 (tức 29 tháng Chạp âm lịch) Agribank Gia Lai vẫn mở cửa hoạt động theo đề nghị của khách hàng, đáp ứng kịp thời các nhu cầu giao dịch, thu chi tiền mặt gia tăng mạnh cuối năm.
Theo thông báo từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai, thời gian giao dịch tiền mặt và chuyển tiền trên hệ thống thanh toán liên ngân hàng kéo dài đến 16 giờ ngày 1-2-2019 (tức ngày 27 tháng Chạp âm lịch). Tuy nhiên, gần sát Tết nên nhu cầu giao dịch tiền mặt của khách hàng ngày càng gia tăng, tập trung chủ yếu vào việc thanh toán công nợ, mua bán hàng, rút tiền hoặc nộp tiền mặt vào tài khoản. Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại-dịch vụ, xăng dầu, Agribank Gia Lai là ngân hàng duy nhất vẫn mở cửa hoạt động phục vụ khách hàng trong buổi sáng ngày 3-2 (ngày 29 Tết). “Để đảm bảo nhu cầu giao dịch, thanh toán gia tăng vào dịp cận Tết, đội ngũ giao dịch viên của Agribank Gia Lai gần như hoạt động hết công suất trong những ngày qua. Việc đơn vị mở cửa hoạt động trong ngày 29 Tết là nhằm hỗ trợ kịp thời các đơn .vị doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại-dịch vụ, xăng dầu. Thực chất, hoạt động này không phát sinh lợi nhuận vì các khoản tiền nộp không hạch toán trên hệ thống được”- ông Đào Thanh Tịnh, Phó Giám đốc Agribank Gia Lai cho biết.
Ảnh: Sơn Ca
Ảnh: Sơn Ca
Trong thời điểm Tết Nguyên đán cận kề, mặc dù lượng khách hàng không đông như ngày thường nhưng tiến độ giao dịch tại Agribank Gia Lai cũng hết sức khẩn trương, chuyên nghiệp. Sau khi hoàn tất việc rà soát, kiểm tra thông tin và cân đối số liệu nộp tiền, chị Trịnh Thị Thanh Hà (Bộ phận Kế toán Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên) chia sẻ: “Chúng tôi cũng là đơn vị kinh doanh nên hết sức thông cảm, thấu hiểu cho hoạt động ngân hàng. Thời điểm trước và trong Tết, số lượng tiền mặt kinh doanh hàng ngày của các đơn vị cửa hàng rất lớn, nếu không kịp thời nộp vào tài khoản của Công ty, để bên ngoài sẽ không an toàn. Do đó, việc Agribank Gia Lai vẫn mở cửa trong ngày 29 Tết hỗ trợ khách hàng nộp tiền vào tài khoản vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa đảm bảo an toàn tài chính”.  
Ảnh: Sơn Ca
Ảnh: Sơn Ca
Cũng theo thống kê sơ bộ từ Agribank Gia Lai, số lượng giao dịch qua hệ thống ATM của Chi nhánh gia tăng 50% so với ngày thường khi nhu cầu rút tiền mặt ra thị trường gia tăng trong những ngày cận Tết. Để đảm bảo thông suốt hoạt động của 27 máy ATM trên địa bàn TP. Pleiku và các huyện, thị xã, Agribank Gia Lai phân công bộ phận kiểm soát, quản lý theo dõi tình hình hoạt động 24/24 giờ để giải quyết sự cố, tiếp quỹ ATM kịp thời khi số dư trong máy còn dưới 100 triệu đồng. 
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.