Ông Trần Bắc Hà bị bắt, cổ phiếu BIDV tăng giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)
Trong phiên giao dịch ngày 30-11, thị trường chứng khoán phản ứng khá tích cực với cổ phiếu BIDV.
Sau khi thông tin ông Trần Bắc Hà, nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), bị bắt giam vì những sai phạm liên quan đến hoạt động ngân hàng, phiên giao dịch ngày 30-11, thị trường chứng khoán phản ứng khá tích cực với cổ phiếu BIDV.
Theo đó, cổ phiếu BIDV tăng 500 đồng (tương đương gần 2% giá trị) đẩy giá lên 31.700 đồng.
Theo một chuyên gia, thông thường giá cổ phiếu một doanh nghiệp luôn bị tác động tiêu cực với các thông tin lãnh đạo bị bắt. BIDV cũng đã nhiều lần dính thông tin như vậy liên quan đến tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt và không chỉ giá cổ phiếu BIDV mà cả thị trường chứng khoán bị "đổ nhào" theo.
Nhưng lần này thị trường khá bình tĩnh với cổ phiếu BIDV vì ông Hà rời vị trí này đã lâu, không còn bất kỳ quyền hành nào liên quan đến BIDV. Thứ hai, các cơ quan quản lý nhà nước thông tin kịp thời về sự đảm bảo thanh khoản, hoạt động cho BIDV.
Cũng trong ngày hôm qua, thời điểm ông Hà bị bắt thì Ngân hàng Nhà nước đã phát thông cáo báo chí khẳng định mọi hoạt động của BIDV đều bình thường, thanh khoản ổn định, mọi quyền lợi của khách hàng, người gửi tiền được bảo đảm.
Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo BIDV tiếp tục triển khai quyết liệt phương án cơ cấu đã được phê duyệt nhằm nâng cao năng lực quản trị, điều hành, năng lực tài chính và hiệu quả hoạt động, giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng chủ lực của hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Phương Minh (PLO)

Có thể bạn quan tâm