Tăng trưởng tín dụng chính sách đạt 7,57%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 23-10, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2018. Ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Trưởng ban Đại diện chủ trì cuộc họp.
Ảnh: Sơn Ca
Ảnh: Sơn Ca
Theo báo cáo tại hội nghị, tính đến 30-9, tổng nguồn vốn của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 4.163 tỷ đồng, tăng 296 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác là 128,631 tỷ đồng, tăng 20,941 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 4.147 tỷ đồng, tăng 291,9 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 7,57%, với 139.852 hộ dư nợ, bình quân dư nợ 29,6 triệu đồng/hộ. Tỷ lệ tăng trưởng tín dụng như trên là gần bằng với chỉ tiêu tăng trưởng chung của cả hệ thống Ngân hàng CSXH.  
Để triển khai tốt nhiệm vụ công tác trong những tháng cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng đề nghị Ngân hàng CSXH tỉnh, các hội đoàn thể làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách, góp phần hạn chế “tín dụng đen”. Ban đại diện cấp huyện cần bám sát tình hình kinh tế-xã hội địa phương để kịp thời xử lý các vướng mắc, giúp hoạt động của Ngân hàng CSXH được triển khai thuận lợi, hiệu quả. Đối với 2 chương trình tín dụng mới là cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/NĐ-CP của Chính phủ, cho vay phát triển kinh tế-xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định số 2085/QĐ-TTg cần hết sức quan tâm triển khai đảm bảo kế hoạch được giao...
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.