Giá vàng hôm nay 10/10: USD dựng ngược, vàng không lối thoát

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá vàng hôm nay 10/10 trên thế giới tiếp tục giảm xuống đáy sâu không lối thoát do đồng USD tăng dựng ngược trước sự lo sợ của Trung Quốc về triển vọng của nền kinh tế nước này dưới áp lực của ông Donald Trump.
Tới đầu giờ sáng 10/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.185 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.189 USD/ounce.
Hiện giá vàng thấp hơn 9,0% (117,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 32,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm xuống đáy sâu không lối thoát do đồng USD tăng dựng ngược trước sự lo sợ của Trung Quốc về triển vọng của nền kinh tế nước này dưới áp lực của ông Donald Trump.
Vàng giảm chủ yếu do đồng USD tăng mạnh so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác trong đó có euro của châu Âu và Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc.
Đồng NDT của Trung Quốc giảm mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) thực thi chính sách nới lỏng, giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc nhằm kích thích dòng vốn vào nền kinh tế, tránh nguy cơ suy giảm tăng trưởng kinh tế.
Trung Quốc gần đây chịu nhiều áp lực từ chính quyền Donald Trump, trong đó có 1 loạt các mức thuế cao hơn đối với hàng hóa vào Mỹ.
Đồng euro giảm do giới đầu tư lo ngại sự yếu kém của Italia có thể ảnh hưởng tới nền kinh tế khu vực.
Đồng bạc xanh tăng còn do Quỹ tiền tệ quốc thế (IMF) giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu và thị trường chứng khoán nhiều nơi trên thế giới giảm khá mạnh.
Vàng giảm giá bất chấp sức cầu tăng mạnh trở lại ở Trung Quốc khi giới đầu tư ở nước này tìm đến vàng để phòng ngừa đồng NDT và chứng khoán nước này giảm sâu hơn nữa.
Nền kinh tế Mỹ tích cực với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất gần 50 năm góp phần giúp đồng bạc xanh tăng.
Trên thị trường vàng trong nước chốt 9/10 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 20-30 ngàn đồng so với phiên cuối tuần trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 9/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, giá vàng trong nước hờ hững điều chỉnh giảm không đáng kể trước sự trượt giảm mạnh của giá vàng thế giới. Với tín hiệu gia tăng nhu cầu mua vào của các nhà đầu tư, đã khiến giá vàng trong nước giữ giá, diễn biến không cùng chiều với giá vàng thế giới. Ghi nhận trong phiên, lưu lượng theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 70% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji.
V. Minh (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.