SHB Gia Lai: "Đáp ứng vốn ngay, cơ hội trao tay"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt kịp thời cơ hội trong sản xuất kinh doanh là mục tiêu của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) khi triển khai sản phẩm thấu chi linh hoạt “Đáp ứng vốn ngay, cơ hội trao tay”.
Giữa tháng 8-2018, SHB đã triển khai trên toàn hệ thống, trong đó có SHB Gia Lai sản phẩm thấu chi linh hoạt “Đáp ứng vốn ngay, cơ hội trao tay”. Đây là một sản phẩm tích hợp nhiều tiện ích cho doanh nghiệp khi hạn mức thấu chi cao, cho phép chi vượt số tiền thực có trên tài khoản tại SHB. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể nhận được tiền vay nhanh chóng mà không cần chứng minh mục đích sử dụng vốn, vốn vay được hoàn trả bất cứ khi nào phát sinh số tiền ghi có về tài khoản doanh nghiệp.
  Nguồn vốn được đáp ứng kịp thời mang lại nhiều cơ hội thành công cho người sản xuất kinh doanh lẫn doanh nghiệp.   Ảnh: Sơn Ca
Nguồn vốn được đáp ứng kịp thời mang lại nhiều cơ hội thành công cho người sản xuất kinh doanh lẫn doanh nghiệp. Ảnh: Sơn Ca
“Trong hoạt động kinh doanh, hầu như doanh nghiệp nào cũng cần vốn lưu động, cần hợp tác với ngân hàng. Nếu quy mô, tốc độ phát triển của doanh nghiệp càng lớn thì nhu cầu vốn quay vòng càng cao. Tùy theo đặc thù ngành nghề hoạt động, khả năng tài chính của doanh nghiệp mà tỷ trọng vốn vay chiếm bao nhiêu phần trăm”-ông Nguyễn Ngọc Minh-Phó Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Song Hỷ Gia Lai-nhìn nhận.
Xuất phát từ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp trong việc sử dụng vốn tức thời cũng như dựa trên nền tảng của thấu chi là tạo ra hạn mức tín dụng ngắn hạn, được cấp trong một khoảng thời gian nhất định và dành cho khách hàng có nguồn thu nhập, tài chính ổn định, kích thích tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhu cầu luân chuyển vốn lưu động, SHB Gia Lai đã ưu tiên triển khai sản phẩm thấu chi linh hoạt “Đáp ứng vốn ngay, cơ hội trao tay” đối với các khách hàng doanh nghiệp đã có truyền thống giao dịch toàn diện với đơn vị. “Đặc thù của thấu chi là cho vay tín chấp. Do đó, nếu khách hàng doanh nghiệp đã được xếp hạng uy tín, hoạt động kinh doanh ổn định, có dòng tiền ra-vào đều đặn, đảm bảo nguồn thu nhập để trả nợ thì ngân hàng sẵn sàng cung cấp thấu chi kể cả không có tài sản bảo đảm. Đây là hình thức hỗ trợ, thúc đẩy cơ hội thành công cho khách hàng truyền thống nên chúng tôi không đặt nặng vấn đề lãi suất”-ông Lý Anh Đào-Giám đốc SHB Gia Lai-cho biết. Được biết, trước đó SHB Gia Lai đã triển khai thành công sản phẩm thấu chi cá nhân dành cho đối tượng khách hàng là chủ doanh nghiệp, kế toán trưởng, trưởng phòng thuộc các đơn vị, doanh nghiệp đối tác truyền thống của Chi nhánh.   
Hiện nay, tổng dư nợ trên địa bàn tỉnh của các tổ chức tín dụng đạt gần 83.000 tỷ đồng, trong đó, SHB Gia Lai đạt 1.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, tỷ trọng cho vay doanh nghiệp của SHB Gia Lai đang chiếm 33% tổng dư nợ. Việc ra mắt thị trường sản phẩm thấu chi linh hoạt của SHB là một động thái tích cực nhằm chia sẻ, hỗ trợ về nguồn vốn tức thời cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Hướng đến mục tiêu tăng trưởng tín dụng đạt 15% trong năm nay, SHB Gia Lai đang đồng thời triển khai gói tín dụng ưu đãi “Kinh doanh đột phá” với tổng hạn mức 4.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân vay sản xuất kinh doanh và chương trình cho vay lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân vay vốn trung-dài hạn với tổng hạn mức 2.000 tỷ đồng.
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.