Gia Lai tuyên dương doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ thuế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 28-9, Cục Thuế tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tuyên dương tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017. Dự Hội nghị có đại diện HĐND tỉnh, Ban Thi đua khen thưởng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và 70 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Năm 2017 vừa qua, ngành Thuế tỉnh triển khai thực hiện dự toán thu ngân sách Nhà nước trong điều kiện đan xen giữa thuận lợi và khó khăn. Nền kinh tế cả nước nói chung, Gia Lai nói riêng tiếp tục đà phục hồi, giá cả các mặt hàng cà phê, cao su có dấu hiệu tích cực, diễn biến thời tiết thuận lợi cho hoạt động sản xuất điện năng. Bên cạnh đó, ngành Thuế và chính quyền các cấp tích cực đẩy mạnh cải cách hành chỉnh, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.
9 doanh nghiệp nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Sơn Ca
9 doanh nghiệp nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ảnh: Sơn Ca
Về phía cộng đồng doanh nghiệp không ngừng nỗ lực vươn lên để đạt hiệu quả cao, tốc độ tăng trưởng ổn định, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước cũng như gương mẫu chấp hành tốt các quy định của chính sách thuế, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, tiêu biểu như Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam-Chi nhánh tỉnh, Công ty cổ phần Thủy điện Gia Lai, Công ty cổ phần Điện Gia Lai, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah… Cũng trong năm 2017, đã có 510 tổ chức, cá nhân  trên địa bàn tỉnh được các cấp khen thưởng vì đã có những thành tích tiêu biểu trong công tác thi đua, phối hợp, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.
Để ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực của doanh nghiệp trong thực hiện nghĩa vụ thuế Nhà nước năm 2017, Hội nghị lần này đã trao tặng bằng khen của Bộ Tài chính cho 1 doanh nghiệp; bằng khen của UBND tỉnh cho 9 doanh nghiệp; giấy khen của Tổng cục Thuế cho 20 doanh nghiệp; giấy khen của Cục Thuế tỉnh cho 40 doanh nghiệp.   
Sơn Ca

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.