Giá vàng tuần tới tiếp tục giảm theo lộ trình tăng lãi suất của FED?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần tới, nhà đầu tư và chuyên gia dự đoán giá vàng tiếp tục giảm, mức kháng cự là 1.200 USD/oz.
Dự báo xu hướng giá vàng tuần tới (6/8 - 11/8/2018), theo khảo sát của Kitco News, các chuyên gia phố Wall và nhà đầu tư có quan điểm chênh khá lớn.
Cụ thể, trong số các chuyên gia trả lời khảo sát phố Wall, có 50% dự báo giá sẽ tăng, 38% dự báo giá giảm và 13% quan điểm trung lập. Trong khi đó, khảo sát trực tuyến phố Main có 32% dự báo giá sẽ tăng, 57% dự báo giảm và 12% quan điểm trung lập.
 
Khảo sát về xu hướng giá vàng trong tuần tới của Kitco.
Khảo sát về xu hướng giá vàng trong tuần tới của Kitco.
Trong số các ý kiến dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới, Adam Button, Giám đốc điều hành của ForexLive cho rằng, vàng giảm trong 7 tuần qua nhưng không có xu hướng kéo dài mãi mãi. Tháng 8 sẽ là thời điểm giải cứu tích cực cho vàng và ngưỡng hỗ trợ là 1.200 USD/oz.
Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Walsh Trading nhận định, số liệu lao động thất nghiệp của Mỹ hơi thất vọng trong thời gian gần đây. Điều này sẽ hỗ trợ tốt cho giá vàng.
Ken Morrison, Biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường dự đoán, giá vàng giao ngay tháng 12 sẽ tăng lên 1.240 USD trong tuần tới do chỉ số đồng USD đã bị đình trệ tại ngưỡng kháng cự, tâm lý trên thị trường đang ở trạng thái không thể bi quan hơn được nữa.
Colin Cieszynski, Giám đốc Chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.
"Vàng đang tiến gần ngưỡng kháng cự 1.200 USD/oz khi ở thời điểm nhu cầu vàng thấp nhất trong năm. 6 tuần nữa mới diễn ra cuộc họp tiếp theo của FED, vì vậy tôi không thấy nhiều yếu tố có thể để đẩy giá USD cao hơn, khiến giá vàng giảm", ông Colin cho hay.
Trong khi đó, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC dự đoán giá vàng giảm trong tuần tới.
Vàng đã tăng điểm từ mức thấp theo dự đoán của chúng tôi do sự thiếu hụt lao động phi nông nghiệp. Ông Kevin Grady cho rằng đây là cơ hội bán vàng ra.
"Vàng sẽ vẫn tiếp tục giảm điểm vào tuần tới và có thể xuống dưới mức kháng cự 1.200 USD/oz. Tỷ giá USD cao sẽ tiếp tục gây áp lực lên vàng. Tôi không thấy yếu tố gì để giá vàng có thể duy trì ngưỡng kháng cự này", Kevin nhấn mạnh.
Phillip Streible, nhà chiến lược thị trường cấp cao của RJO Futures, cũng đánh giá ngưỡng kháng cự tuần tới của vàng là 1.200 USD/oz.
"Với phản ứng tích cực đối với số liệu việc làm, tôi mong đợi làn sóng bán vàng tiếp theo. Chúng ta có thể thấy vàng tiếp tục giảm xuống dưới 1.200 USD vào tuần tới", Phillip Streible cho biết.
Có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới, Mark Leibovit, biên tập viên của VR Gold Letter cho biết, cần nhiều yếu tố hơn để xác định hướng đi của vàng, có thể là một đợt mua hoặc bán với khối lượng đủ lớn.
Thanh Giang/VOV.VN
Theo Kitco

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.