Giá vàng hôm nay 24/8: USD ngừng giảm, vàng lại chìm sâu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng hôm nay 24/8 trên thế giới lại chìm sâu do đồng USD chấm dứt chuỗi 6 ngày giảm liên tục và quay đầu tăng trở lại sau khi Fed phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump.



Tới đầu giờ sáng 24/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.190 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.197 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 8,6% (112,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,8 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới lại chìm sâu do đồng USD chấm dứt chuỗi 6 ngày giảm liên tục và quay đầu tăng trở lại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng trở lại. Biên bản mới nhất của Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC) tái khẳng định định hướng thắt chặt tiền tệ của Fed.

Biên bản cuộc họp mới nhất cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất sau khi đã nâng 2 lần trước đó vào đầu năm nay.

Biên bản của FOMC được công bố trong bối cảnh giới đầu tư cố gắng tìm hiểu xem những lời trì trích của ông Donald Trump đối với Fed cũng như thảm kịch pháp lý của ông Trump sẽ ảnh hưởng như nào tới các thị trường cũng như chính sách như thế nào.

Ông Donald Trump trong vài ngày qua rơi vào khó khăn sau khi bị giáng đòn đau khi 2 cựu cộng sự bị buộc phạm các tội hình sự và đã khai báo những thông tin bất lợi đối với ông Trump.

Đồng USD tăng trở lại còn do giới quan sát thị trường không tin cuộc gặp Mỹ-Trung có thể tiến tới một kết quả gì tốt đẹp trong bối cảnh chính trị của Mỹ vẫn rối ren, 2 đảng của Mỹ đang chờ cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra trong khoảng 3 tháng nữa.

Các quan chức Mỹ và Trung Quốc đang để tìm kiếm một giải pháp tháo gỡ cho các tranh chấp thương mại ngày càng căng thẳng giữa hai nước. Tuy nhiên, nhiều tín hiệu cho thấy, cuộc đàm phán này đã không thể ngăn việc Mỹ bắt đầu đánh thuế bổ sung 25% đối với lượng hàng hóa trị giá 16 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 23/8.
 
Ông Trump vẫn đang tiếp tục chính sách ngăn chăn đối với một Trung Quốc đang nổi lên.

Giới đầu tư lại ồ ạt quay sang mua đồng USD, vốn cũng được coi là một kênh trú bão trong thời gian gần đây.

Vàng giảm giá bất chấp một số nước như Nga đang đẩy mạnh mua vào để thay thế cho đồng USD.

Tính từ tháng 4 tới nay, vàng đã giảm khoảng 13%, từ đỉnh cao 1.365 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.210 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.185 USD/ounce và sau đó là: 1.180 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 23/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10-20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 23/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, dường như nhà đầu tư ngày càng có sự lựa chọn kỹ lưỡng hơn trước khi tham gia giao dịch đồng thời theo dõi khá sát với những diễn biến chính sự trên thị trường quốc tế. Cũng bởi vậy mà các động thái mua và bán đều phát sinh trong vài phiên trở lại đây khá khiêm tốn, các giao trong ngày chủ yếu xuất phát từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

V. Minh (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm