Giá vàng hôm nay 2-6: Chìm sâu trong chuỗi ngày giảm giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá vàng hôm nay 2-6 giảm khi đồng bạc xanh tăng khi bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng được công bố và lo ngại về chiến tranh thương mại kéo dài.
 
 
Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.299,1 USD/ounce, tăng 0,08%.
Số liệu việc làm phi nông nghiệp là một trong những chỉ số quan trọng của nền kinh tế Mỹ. Các nhà đầu tư đang dõi theo công bố này vì mối liên hệ với khả năng điều chỉnh lãi suất của Fed. Đồng bạc xanh đã tăng lên khiến giá vàng giảm.
Fed đã tăng lãi suất trong tháng Ba và dự kiến sẽ tăng lãi suất gấp đôi. Kỳ vọng lãi suất cao hơn có xu hướng tăng giá trị đồng đô la, làm cho đồng tiền hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.
Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ đã tăng trong tháng Tư và lạm phát tiếp tục tăng đều đặn, qua đó càng làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất.
Tỷ giá cao hơn là một tiêu cực cho vàng. Vàng được tính bằng USD và nhạy cảm với các động thái bằng đô la. Vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác khi đồng đô la tăng. Vàng, được xem như một tài sản trú ẩn an toàn khi xảy ra bất ổn chính trị.
Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group tại Hong Kong, cho biết sự lên xuống của giá vàng hiện nay phản ánh tâm lý tương đối điềm tĩnh của các nhà đầu tư. Ông dự báo giá vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.296-1.305 USD/ounce.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,52% xuống 847,03 tấn trong phiên ngày 31/5.
Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).
Nam Hải (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.