Ngày vía Thần tài sức mua tăng khiến giá vàng "leo thang"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khách mua vàng ngày vía Thần tài năm nay đông hơn mọi năm, lượng vàng bán ra tăng mạnh khiến giá vàng thay đổi từng giờ.
Cũng như nhiều năm trước đây, ngày vía Thần tài năm nay (10 tháng Giêng) người dân ở Hà Nội lại đổ xô đi mua vàng cầu may, hi vọng mang lại nhiều tài lộc, phú quý trong năm mới.
Mua vàng lấy may không quan tâm giá
Ngay từ sáng sớm nay (25/2) trên các tuyến phố chuyên kinh doanh vàng như Trần Nhân Tông, Cầu Giấy… lượng người tập trung mua vàng đã rất đông, bất chấp trời có mưa và nhiệt độ giảm thấp. Dù thông báo của các Công ty kinh doanh vàng, giờ mở cửa giao dịch sẽ bắt đầu vào 6h30’ nhưng từ 5h sáng, hàng người chờ mua vàng đã bắt đầu nối dài.
Bà Nguyễn Kim Chi, nhà ở phố Nguyễn Thượng Hiền cho biết, ngày Thần tài năm nào cũng đi mua 1 chỉ vàng lấy may. Lo ngại giá vàng tăng và nhiều người mua sẽ phải xếp hàng lâu nên bà phải đến cửa hàng vàng từ rất sớm. “Ban ngày bận trông cháu nên phải đi mua vàng từ sớm dù sáng sớm trời mưa rét nhưng động lực muốn rước Thần tài về nhà nên vẫn cố đi. Năm trước đi muộn phải chờ đợi đến trưa mới mua được, năm nay đi sớm để mua được ngay”, bà Chi chia sẻ.
Khách mua vàng xếp hàng tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu.
Khách mua vàng xếp hàng tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu.
Tuy nhiên theo đa số người mua vàng, nghe nhiều người nói mua vàng lễ Thần tài sẽ may mắn cả năm nên dành tiền mua ít nhiều lấy lộc, không có tâm lý đầu tư thu lời nên không quan tâm đến giá vàng lên hay xuống.
Có mặt tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu ở phố Trần Nhân Tông, anh Phan Minh Đức, nhà ở phố Giang Văn Minh cho hay, mọi năm thấy bạn bè mua vàng ngày Thần tài nhưng không quan tâm lắm, năm nay muốn thử “vận may” tài – lộc bằng việc mua vàng nên sẽ mua 2 nhẫn tròn trơn để lưu giữ. “Giá vàng bán thế nào mình cũng mua, lên hay xuống không quan trọng khi đã gọi là mua may mắn, tài lộc cho cả năm”, anh Đức tâm sự.
Có thể thấy, tâm lý sợ phải xếp hàng chờ đợi mua vàng đã khiến nhiều người dân có mặt sớm tại các cửa hàng vàng trong ngày vía Thần tài. Theo một số người dân sống tại các phố chuyên kinh doanh vàng, ngày lễ Thần tài năm nay, lượng khách đến xếp hàng tại các cửa hàng vàng đông và sớm hơn so với những năm trước. “Năm ngoái hơn 6 giờ nhưng người mua vàng còn khá lèo tèo, năm nay chắc dân mình làm ăn được nên trời mưa mà từ 5 giờ đã thấy rất đông người xếp hàng mua vàng”, một người dân ở phố Trần Nhân Tông cho biết.
Khách mua vàng được tạo điều kiện tốt nhất
Những năm trở lại đây, dù luôn có dự báo và chuẩn bị từ sớm để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân trong ngày Thần tài, nhưng do nhu cầu mỗi năm một cao, cảnh mua bán vàng tại các cửa hàng trang sức tại các cửa hàng vàng bao giờ cũng tấp nập, sôi nổi hơn bao giờ hết.
Bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc bán lẻ toàn quốc của PNJ cho biết, để tránh tình trạng “cháy hàng” và chen lấn trong những ngày cao điểm này, PNJ đã có kế hoạch sản xuất sớm từ giữa năm 2017 đồng thời hệ thống cửa hàng sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để khách có thể đến mua và sở hữu các sản phẩm vàng Ngày Thần tài theo ý muốn. “Đặc biệt, PNJ cam kết mức giá ổn định theo thị trường để giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và “rinh” may mắn về cho gia đình trong năm mới”, bà Hà cho biết.
Giao dịch mua vàng tại cửa hàng vàng của Tập đoàn Phú Quý.
Giao dịch mua vàng tại cửa hàng vàng của Tập đoàn Phú Quý.
Còn theo đại diện Tập đoàn Phú Quý, ngày vía Thần tài năm nay, để tránh việc khách hàng phải xếp hàng chờ đợi lâu, Tập đoàn đã triển khai chương trình đặt trước sản phẩm Thần tài. Từ ngày mùng 6 Tết, khách hàng đã có thể đến hệ thống cửa hàng của Phú Quý để lựa chọn và đặt trước sản phẩm Thần tài, sau đó đến nhận sản phẩm vào đúng ngày vía Thần tài.
“Chương trình đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đông đảo khách hàng. Tập đoàn cũng đã có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ sản phẩm đến đội ngũ nhân viên tư vấn, bán hàng nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của quý khách trong ngày vía Thần tài. Phú Quý ước tính, số lượng khách hàng có thể tăng lên đến hơn 30% so với năm 2017”, ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Quý cho biết.
Theo dõi giá vàng trong buổi sáng hôm nay, giá vàng của Tập đoàn DOJI tại Hà Nội lúc sáng sớm nay niêm yết ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) – 37,36 triệu đồng/lượng (bán ra). Thời điểm 8h30, giá bán ra đã tăng hơn 300.000 đồng/lượng, giao dịch ở mức trên 37,60 triệu đồng/lượng.
Tại Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu, giá mua vàng được niêm yết ở mức 36,8 triệu đồng/lượng, giá bán ra ở mức 37,6 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng.
Ngoài mức giá niêm yết đối với vàng miếng, các sản phẩm vàng qua chế tác sẽ được các công ty kinh doanh vàng tính thêm vào giá vàng từ 200.000 – 500.000 đồng tùy theo định lượng của mỗi sản phẩm vàng.
Nguyễn Quỳnh (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Vàng loạn giá trước giờ G

Vàng loạn giá trước giờ G

Tăng, giảm hàng triệu đồng mỗi phiên, lập đỉnh rồi phá đỉnh, thỉnh thoảng khan hiếm vàng nhẫn..., thị trường vàng biến động khó lường, khó đoán trước thời hạn Ngân hàng Nhà nước phải đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong quý 1 này theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.