Vay dưới 100 triệu đồng mới được giải ngân bằng tiền mặt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo dự thảo Thông tư mới đây của Ngân hàng Nhà nước, từ năm 2018, vay dưới 100 triệu đồng mới được giải ngân bằng tiền mặt.

 
Nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, từ năm 2018, vay dưới 100 triệu đồng mới được giải ngân bằng tiền mặt (Ảnh minh họa: KT)
Nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, từ năm 2018, vay dưới 100 triệu đồng mới được giải ngân bằng tiền mặt (Ảnh minh họa: KT)


Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định về việc sử dụng các phương tiện thanh toán để giải ngân vốn cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng. Theo đó, NHNN quy định vay dưới 100 triệu đồng mới được giải ngân bằng tiền mặt.

Theo dự thảo Thông tư mới nhất hay thế Thông tư số 09/2012/TT-NHNN ngày 10/4/2012, chỉ còn 3 trường hợp được giải ngân vốn vay bằng tiền mặt.


Cụ thể, khoản 2  Điều 3 của Thông tư nêu rõ: Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được xem xét quyết định giải ngân vốn cho vay đối với khách hàng bằng tiền mặt trong trường hợp sau:

Thanh toán cho bên thụ hưởng là cá nhân có tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán với số tiền vay dưới 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng);

Thanh toán cho bên thụ hưởng là cá nhân không có tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán;

Thanh toán cho bên thụ hưởng là tổ chức sử dụng vốn nhà nước được thanh toán bằng tiền mặt theo quy định của pháp luật.

Dự thảo Thông tư cũng quy định: Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giải ngân vốn vay thông qua tài khoản thanh toán của khách hàng để khách hàng thanh toán cho các mục đích mà pháp luật quy định phải thực hiện thông qua tài khoản thanh toán của khách hàng vay.

P.V (VOV)

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.