BIDV đẩy mạnh đầu tư vốn phát triển kinh tế trên địa bàn Đức Cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với chủ trương đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, những năm qua Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ (thuộc BIDV Nam Gia Lai) đã không ngừng nỗ lực bơm vốn hỗ trợ phát triển kinh tế trên địa bàn.
    

Không chỉ đầu tư vốn phát triển kinh tế, BIDV Đức Cơ còn hỗ trợ tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Ảnh: Thảo Nguyên
Không chỉ đầu tư vốn phát triển kinh tế, BIDV Đức Cơ còn hỗ trợ tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Ảnh: Thảo Nguyên

Hưởng ứng chủ trương của tỉnh nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy lợi thế của huyện Đức Cơ, năm 2010 Phòng Giao dịch BIDV Đức Cơ (BIDV Đức Cơ) đã ra đời với định hướng là phòng giao dịch bán lẻ nên các chính sách, sản phẩm của ngân hàng luôn được thiết kế, cải tiến phù hợp với phần đông khách hàng là cá nhân, đặc biệt là các hộ phát triển kinh tế trang trại, hộ kinh doanh; các doanh nghiệp, cán bộ viên chức trên địa bàn huyện.

Ông Lâm Quốc Vinh-Giám đốc BIDV Nam Gia Lai cho biết: Qua hơn 6 năm hoạt động, BIDV Đức Cơ không ngừng lớn mạnh về quy mô, hiệu quả hoạt động, gắn với quá trình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đến nay, tổng quy mô của phòng giao dịch đạt trên 700 tỷ đồng, trong đó dư nợ tín dụng gần 500 tỷ đồng, huy động vốn trên 200 tỷ đồng. Năm 2015, BIDV Đức Cơ được xếp chuẩn hạng 1, phấn đấu đến hết năm nay sẽ là phòng giao dịch đặc biệt trong hệ thống gần 1.000 phòng giao dịch của BIDV.

Đứng chân trên địa bàn biên giới còn nhiều khó khăn nhưng hoạt động ngân hàng vẫn có những lợi thế nhất định, bởi đây là huyện có tiềm năng về sản xuất các loại cây công nghiệp nên cần nhu cầu đầu tư tín dụng rất lớn. Bên cạnh đó, Đức Cơ là một trong những huyện có hoạt động thương mại khá sầm uất với hơn 2.000 hộ kinh doanh cá thể, gần 100 doanh nghiệp, đồng thời hoạt động tại Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đang từng bước phát triển, do đó việc triển khai đẩy mạnh đầu tư tín dụng cũng như cung cấp đa dạng các dịch vụ tiện ích ngân hàng luôn là cơ hội kinh doanh, tăng cường sự hợp tác bền vững giữa BIDV với người dân và các tổ chức kinh tế trên địa bàn.

Qua thời gian hoạt động, quy mô tín dụng của BIDV Đức Cơ ngày một lớn, đối tượng khách hàng mở rộng đến các xã, thị trấn trên địa bàn, các thành phần kinh tế. Được đầu tư tín dụng, hàng ngàn hộ nông dân có vốn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, qua đó giải quyết một lượng lớn lao động có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, góp phần hạ thấp tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương. Nhờ có vốn đầu tư sản xuất, nhiều nông dân ở thị trấn Chư Ty, xã Ia Krêl, Ia Lang… đã mạnh dạn phát triển mô hình kinh tế trang trại với quy mô lớn, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hay các doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty 15 đóng chân trên địa bàn huyện được ngân hàng đầu tư tín dụng, giúp công nhân làm cao su có kinh tế ổn định, vươn lên làm giàu. Vốn tín dụng đã góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh các loại cây công nghiệp, vốn là thế mạnh của địa phương như cao su, hồ tiêu, cà phê, điều.

Điều dễ nhận thấy là sự góp mặt của BIDV Đức Cơ đã góp phần duy trì sự phát triển kinh tế trên địa bàn huyện, qua việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế hợp lý theo hướng phát triển nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến, phát triển thương mại dịch vụ. Ông Rah Lan Hiăng-Bí thư huyện ủy Đức Cơ nhận định: Cùng với hoạt động chung của các ngân hàng đóng ở huyện, BIDV Đức Cơ đã tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn được tiếp cận các dịch vụ tiện ích ngân hàng và nguồn vốn tín dụng để đầu tư sản xuất-kinh doanh, góp phần tích cực trong việc khai thác tiềm năng và lợi thế sẵn có. Tuy đã có bước chuyển biến rõ nét, song so với mặt bằng chung của tỉnh, phát triển kinh tế ở Đức Cơ vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của huyện. Do đó, mong muốn BIDV tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa để làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn, mang lại hiệu quả thiết thực trong phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Vũ Thảo

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.