Giá vàng thế giới biến động trước đồn đoán Fed nâng lãi suất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giá vàng thế giới chỉ biến động nhẹ trong phiên giao dịch ngày 10-4, do những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy nhanh việc nâng lãi suất đã lấn át những quan ngại về các căng thẳng chính trị ở Triều Tiên và Trung Đông.

Trang sức bằng vàng được bày bán tại một cửa hàng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trang sức bằng vàng được bày bán tại một cửa hàng ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Cụ thể, chốt phiên này, giá vàng giao ngay nhích 0,04% lên 1.254,06 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng sáu giảm 0,3% xuống còn 1.253,90 USD/ounce.

Vào cuối phiên, giá vàng nhận được hỗ trợ từ bình luận của Chủ tịch Fed Janet Yellen rằng thể chế tài chính này sẽ có thể nâng dần lãi suất nếu nền kinh tế tiếp tục có tiến triển mạnh mẽ.

Cùng với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, đồng USD giảm so với rổ các đồng tiền chủ chốt trước những dấu hiệu củng cố cam kết của Fed trong việc tiếp tục nâng lãi suất. Những đồn đoán về việc Mỹ sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm nay, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, là một lực cản đối với giá kim loại quý này.

Cùng phiên, giá bạc giảm 0,2% xuống còn 17,93 USD/ounce, trong khi giá bạch kim cũng giảm 1,2% và được giao dịch ở mức 939,9 USD/ounce.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.