BIDV hạ lãi suất cho vay các lĩnh vực ưu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 18-10, BIDV sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay ngắn hạn xuống 6%/năm cho các đối tượng, lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư, đặc biệt giữ lãi suất 5,5%/năm cho khu vực lũ lụt miền Trung.
 

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam về hỗ trợ các doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức giảm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND xuống còn tối đa 6%/năm, thậm chí thấp hơn đối với các đối tượng, lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích đầu tư.

Cụ thể, từ 18-10, BIDV áp dụng mức lãi suất tối đa 6%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên theo quy định của NHNN, gồm: Phục vụ lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất, kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Mức lãi suất giảm tương ứng là 1%/năm so với mặt bằng hiện nay.

Ngân hàng cũng áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn VND tối đa 6%/năm đối với các doanh nghiệp: Khởi nghiệp, hoạt động trong lĩnh vực môi trường, có quan hệ tín dụng thường xuyên từ 3 năm trở lên và có năng lực tài chính, vốn tự có tham gia phương án sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, BIDV áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 5,5%/năm đối với doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình chịu ảnh hưởng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh đó, ngân hàng này tiếp tục triển khai các chương trình, gói tín dụng có lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp như: Gói tín dụng dành cho nhóm khách hàng xuất nhập khẩu quan trọng, khách hàng xuất nhập khẩu với thị trường Nga, Myanmar, Lào, Campuchia và các nước tham gia Hiệp định thương mại tự do Liên minh Kinh tế Á-Âu… với lãi suất từ 4,5-6%/năm; gói tín dụng 40.000 tỷ đồng ngắn hạn dành cho khách hàng mới thuộc đối tượng ưu tiên với lãi suất cho vay từ 5,5%/năm.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Rủi ro lớn

Rủi ro lớn

Trong lúc giá vàng nhảy múa vì khan hiếm, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng đã chớp thời cơ để tung mạnh ra thị trường nhiều sản phẩm vàng mini và đã tạo nên một cơn sốt mới.