Sacombank bất ngờ thay Chủ tịch Hội đồng quản trị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo một thông báo phát đi ngày 2-11, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài gòn Thương tín (Sacombank) cho biết, theo nghị quyết của Hội đồng quản trị Sacombank, kể từ hôm nay, ông Đặng Văn Thành thôi giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank, thay vào đó là ông Phạm Hữu Phú.
 

Cũng theo thông báo này, Sacombank nêu rõ ông Đặng Văn Thành thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị vì lý do cá nhân, không gây xáo trộn trong công tác quản trị và điều hành của ngân hàng. Tuy nhiên, Sacombank vẫn đang đi theo định hướng mà ông Thành và các cộng sự đã vạch ra, đó là phấn đấu xây dựng Sacombank trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.

Ông Phạm Hữu Phú, sinh năm 1959 tại Thừa Thiên Huế, là cử nhân Đại Học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Phú tham gia thành viên Hội đồng quản trị Sacombank từ ngày 26-5-2012 và có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước khi tham gia làm thành viên Hội đồng quản trị Sacombank, ông giữ chức danh Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị tại Eximbank.

Bên cạnh thông báo về nhân sự, Sacombank cũng cho biết một số chỉ tiêu kinh doanh của ngân hàng từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, tính đến 31-10-2012, tổng tài sản của Sacombank đạt 149.689 tỷ đồng, tăng 7% so với thời điểm cuối năm 2011. Tiền gửi và cho vay của Sacombank tại các tổ chức tín dụng khác là 15,377 tỷ đồng, tăng 59% so với số dư đầu năm. Tổng tiền gửi và vay từ các tổ chức tín dụng khác giảm 54% trong 10 tháng qua, ở mức 5,671 tỷ đồng.

Tăng trưởng tín dụng 10 tháng qua tăng 9,1% so với cuối năm 2011 (trong đó bằng VND đạt 72.459 tỷ tăng 14%), với lượng vốn cho vay khách hàng đạt hơn 84.452 tỷ. Tiền gửi của khách hàng vào Sacombank đạt 121.528 tỷ đồng, tăng 17% so với đầu năm (trong đó bằng VND tăng 27%).

Lợi nhuận trước thuế của Sacombank là 2.259 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch năm. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,26% và tất cả các tỷ lệ an toàn hoạt động đều được đảm bảo theo đúng quy định.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Lãi suất tiết kiệm rục rịch tăng

Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1- 0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

“Khu chợ không dùng tiền mặt”: Hiệu quả, tiện ích

(GLO)- Sau 1 năm đi vào hoạt động, mô hình “Khu chợ không dùng tiền mặt” tại Trung tâm Thương mại thị trấn Chư Prông (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế số của địa phương.
Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

Gia Lai: Thu ngân sách bứt phá ngay từ đầu năm

(GLO)- Việc có đến 12/16 khu vực, sắc thuế đạt và vượt tiến độ đã tạo đà cho tổng thu nội địa của tỉnh Gia Lai trong quý I-2024 đạt 1.935,6 tỷ đồng, bằng 34,7% dự toán Bộ Tài chính giao và 33,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.