Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai đối thoại với hội viên nông dân toàn tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-12, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa lãnh đạo UBND tỉnh với các hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Anh Huy
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Anh Huy

Chủ trì hội nghị đối thoại có các ông, bà: Kpă Thuyên-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Anh Tuấn-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Phạm Thị Lan- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Dự hội nghị tại điểm cầu chính Hội trường UBND tỉnh có đại diện Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp, Hợp tác xã tiêu biểu.

Tham dự hội nghị đối thoại tại 17 điểm cầu cấp huyện có đại diện lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Hội Nông dân huyện cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và hơn 400 đại biểu đại diện cho các tập thể, hội viên nông dân trên địa bàn.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đại diện các trang trại, hợp tác xã, hội viên nông dân đã có 11 câu hỏi trực tiếp đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành liên quan. Trong đó tập trung vào 5 nhóm vấn đề, gồm: Giống cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ vốn ưu đãi; cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất nông nghiệp; đất đai; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, môi trường. Các câu hỏi, kiến nghị của chủ trang trại, hợp tác xã, hội viên nông dân tại buổi đối thoại cơ bản đã được lãnh đạo các cơ quan chức năng trực tiếp giải đáp. Đối với những câu hỏi, kiến nghị cần kiểm tra làm rõ, các cơ quan chức năng ghi nhận, nghiên cứu, giải quyết trong thời gian sớm nhất, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành cũng cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan đến tình hình phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng năm 2022 và các chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2023; chủ trương, chính sách hỗ trợ hội viên, nông dân trong phát triển sản xuất...

Đại di
Lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành lắng nghe ý kiến của nông dân tại các điểm cầu. Ảnh: Anh Huy

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại có ý nghĩa rất lớn, giúp các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện trực tiếp lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nông dân; qua đó kịp thời chỉ đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc và khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến chính đáng, thiết thực của cán bộ, hội viên nông dân các cấp. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của cán bộ, hội viên hội nông dân.

Để tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân tham gia góp ý xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hoạt động đối thoại trực tiếp với nhân dân để có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành của cơ quan, đơn vị mình. Đối với tổ chức hội các cấp cần chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và hội cấp trên; tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, triển khai các hoạt động, phong trào của hội gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của địa phương; thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống của cán bộ, hội viên và nhân dân để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo và có biện pháp giải quyết ngay từ cơ sở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, hội viên nông dân nghiêm túc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia sinh hoạt và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Mỗi hội viên cần phát huy tinh thần năng động, sáng tạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh.

ANH HUY

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.