Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Gia Lai chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 3-12, Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh-Truyền hình (PT-TH) Gia Lai tổ chức Đại hội khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2023. Tham dự có nhà báo Huỳnh Kiên-Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Gia Lai, đại diện các chi hội trực thuộc Hội và đông đảo hội viên. 

Hiện nay, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Gia Lai có 92 hội viên, trong đó có 39 hội viên là đảng viên, 79 hội viên có trình độ đại học và trên đại học, cao cấp lý luận chính trị; 15 hội viên dân tộc thiểu số. Trong nhiệm kỳ 2019-2021, Chi hội luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; kịp thời phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo của Hội cấp trên đến hội viên. 

Chi hội cũng luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên. Trong nhiệm kỳ, có gần 60 lượt hội viên trong Chi hội được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ do các các cơ quan Trung ương, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai và các đơn vị tổ chức với các chủ đề: “Nâng cao bản lĩnh chính trị đạo đức, nghề nghiệp và kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên”, “Vấn đề an ninh mạng”, “Ứng dụng công nghệ thông tin trong làm báo hiện đại”, “Báo chí với công tác xây dựng Đảng”... Thông qua các hình thức hội ý, thảo luận nhóm, Chi hội còn lồng ghép trao đổi nghiệp vụ nhằm đề ra các giải pháp giúp hội viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời, đề xuất sáng kiến để cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình.

Nhà báo Huỳnh Kiên-Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai-trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Lam Nguyên.
Nhà báo Huỳnh Kiên-Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai-trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Lam Nguyên.

Nhờ đó, trong nhiệm kỳ có hơn 50 lượt hội viên Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Gia Lai đạt giải trong các cuộc thi, liên hoan báo chí cấp Trung ương và địa phương như: Liên hoan Phát thanh toàn quốc, Liên hoan Truyền hình toàn quốc, Giải Báo chí quốc gia, Giải Báo chí viết về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng), Giải Báo chí tỉnh, Liên hoan Phát thanh-Truyền hình tỉnh... Về công tác thi đua khen thưởng, có hơn 30 lượt hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được các đơn vị của Trung ương và UBND tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và tham gia tuyên truyền phòng-chống dịch Covid-19.

Nhiệm kỳ 2021-2023, Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Gia Lai tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thư ký Chi hội; tiếp tục tạo điều kiện để hội viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đẩy mạnh các phong trào thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, vận động hội viên tích cực tham gia các giải báo chí cấp trung ương và địa phương; phát động sâu rộng các phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên…

Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh khóa mới ra mắt Đại hội. Ảnh: Lam Nguyên
Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh khóa mới ra mắt Đại hội. Ảnh: Lam Nguyên

Đại hội đã thống nhất bầu Ban Thư ký Chi hội khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2023 gồm 5 người. Nhà báo Đỗ Phúc Đức-Phó Trưởng phòng Thời sự-tái cử Thư ký Chi hội. 

Tại Đại hội, có 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng-chống dịch Covid-19. Hội Nhà báo tỉnh cũng trao thẻ hội viên cho 16 hội viên của Chi hội.

LAM NGUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.