Binh đoàn 15 gặp mặt cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu và đang công tác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 22-12, Binh đoàn 15 tổ chức gặp mặt cán bộ quân đội cao cấp đã nghỉ hưu và đang công tác trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống của Binh đoàn 15. Lãnh đạo Binh đoàn 15 đã thông báo đến các đại biểu một số nét về tình hình thế giới và trong nước; xu thế phát triển kinh tế-xã hội và đối sách của Quân đội nhân dân Việt Nam trong chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tư lệnh Binh đoàn 15 cảm ơn các cán bộ quân đội cao cấp đã nghỉ hưu và đang công tác vì đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Binh đoàn. Đồng thời, thông báo đến các đại biểu những kết quả mà Binh đoàn đã đạt được trong năm 2022.
Năm 2002, Binh đoàn đã quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, kiện toàn tổ chức biên chế; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Cùng với đó, Binh đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 5 khâu quản lý, xây dựng phương án sản xuất, định mức kinh tế kỹ thuật theo hướng tiết giảm chi phí, phù hợp với thực tiễn; nắm bắt thị trường, chủ động tiêu thụ sản phẩm kịp thời và hiệu quả, nhờ đó, 100% đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu sản lượng.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Binh đoàn đã đảm bảo tiền lương cho gần 2.100 cán bộ, nhân viên quản lý thuộc biên chế; tạo việc làm thường xuyên cho gần 14.000 lao động, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Năm 2022, các đơn vị đã tổ chức gắn kết 353 hộ gia đình người Kinh với hộ người đồng bào dân tộc thiểu số. Đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, giáo dục đào tạo, an sinh xã hội. Bằng những nỗi lực, năm 2022 dự kiến giá trị sản xuất 2.317 tỷ đồng; doanh thu đạt 2.302 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 143 tỷ đồng; nộp các khoản ngân sách là 314 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, các cán bộ quân đội nghỉ hưu và đang công tác đã bày tỏ niềm tự hào về truyền thống, sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam và sự đóng góp của Binh đoàn trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ độc lập chủ quyền Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, Binh đoàn tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần đối với cán bộ đang công tác và đã nghỉ hưu trên địa bàn 2 tỉnh. Các đại biểu cũng hứa sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình như động viên con, cháu chăm lo lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
                                                                             VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.