Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Thanh Hùng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại buôn Chư Jut

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 10-11, đồng chí Võ Thanh Hùng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã về dự và chung vui với bà con buôn Chư Jut (xã Chư Gu, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Về phía huyện có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tô Văn Chánh cùng lãnh đạo UBND huyện, Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các Hội, đoàn thể của huyện, xã, bà con buôn Chư Jut.

Buôn Chư Jút được sáp nhập từ 3 thôn, buôn gồm: thôn Kiến Xương, buôn Bát và buôn Đuk. Buôn Chư Jut có 409 hộ với hơn 1.639 nhân khẩu, trong đó người Jrai có 256 hộ, 1.103 khẩu. Nhân dân trong buôn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp với 55 ha lúa nước, 55 ha, 355 ha mì, 10 ha bắp, 13 ha điều và phát triển chăn nuôi với gần 2.000 con bò, dê.

Bên cạnh đó, buôn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Buôn có 333/409 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, còn 35 hộ nghèo (chiếm 8,5%). Đặc biệt, hệ thống đường giao thông nông thôn được bê tông hóa trên 90%; 100 % hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% trẻ em đến tuổi được đến trường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững…

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Thanh Hùng trao quà của tỉnh cho buôn Chư Jut. Ảnh Lê Nam
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Thanh Hùng (bìa phải) trao quà của tỉnh cho buôn Chư Jut. Ảnh Lê Nam

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Thanh Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của buôn trong thời gian qua, nhất là trong quá trình xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong buôn tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp nhau phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả để tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo. Đề nghị lãnh đạo huyện, xã, buôn tiếp tục quan tâm để bà con có cuộc sống ổn định và ngày càng phát triển.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đồng chí Võ Thanh Hùng gửi tặng các phần quà của tỉnh và của Ban Dân vận Tỉnh ủy cho người dân buôn Chư Jut.

Đại diện các gia đình ký kết chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Ảnh Lê Nam
Đại diện các gia đình ký kết chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Ảnh Lê Nam

Tại buổi lễ, Ban Công tác Mặt trận buôn Chư Jut đã trao giấy khen cho các “Gia đình văn hóa” và các gia đình có nhiều đóng góp cho cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong năm 2022. Ngoài ra, đại diện các gia đình ký kết chương trình phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

LÊ NAM  

Có thể bạn quan tâm